Mỗi người một tay, gửi ngay đến vùng dịch

04:08, 06/08/2021

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Lâm Đồng đang chung tay cho những chuyến xe yêu thương, thiện nguyện liên tục lăn bánh mang theo hàng ngàn tấn nông sản, nhu yếu phẩm tiếp sức cho người dân các vùng dịch...

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Lâm Đồng đang chung tay cho những chuyến xe yêu thương, thiện nguyện liên tục lăn bánh mang theo hàng ngàn tấn nông sản, nhu yếu phẩm tiếp sức cho người dân các vùng dịch. Cứ thế, hàng ngày, hàng giờ từ nông thôn đến thành thị, người dân Lâm Đồng, mỗi người một tay để những chuyến xe yêu thương nhanh chóng đến với các vùng dịch.
 
Giáo xứ Thiện Lộc (Phường 2, TP Bảo Lộc) đóng góp hơn 5 tấn thịt gà, chim cút tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh và Bình Dương
Giáo xứ Thiện Lộc (Phường 2, TP Bảo Lộc) đóng góp hơn 5 tấn thịt gà, chim cút tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh và Bình Dương
 
Người có góp của
 
Vốn dĩ, Lâm Đồng là vựa nông sản của cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng, với sản lượng lớn các loại rau, củ, quả. Khi dịch bệnh bùng phát tại TP Hồ Chí Minh và lan rộng ra nhiều tỉnh khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... thì sự chung tay của Nhân dân Lâm Đồng hướng về các vùng dịch trở thành một phong trào thực sự với việc cùng nhau đóng góp, vận chuyển những loại rau, củ, quả tươi ngon và các nhu yếu phẩm khác về vùng dịch trên những chuyến xe yêu thương. 
 
Ông Phan Anh Tuấn, người thường xuyên đồng hành cho những chuyến xe yêu thương của Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc hướng về các vùng dịch, chia sẻ: “Đến nay, gia đình tôi đã đóng góp 17 chuyến xe yêu thương với gần 80 tấn rau, củ, quả để Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc mang tới các vùng dịch tiếp sức cho bà con. Tôi hiểu rằng, số nông sản này lớn thật, nhưng so với những gì mà người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ đang phải gánh chịu do dịch bệnh thì chẳng thấm vào đâu. Bởi vậy, với gia đình tôi nếu còn điều kiện sẽ tiếp tục đóng góp những chuyến xe thiện nguyện để giúp bà con chống dịch”.
 
Hay như Linh mục Nguyễn Minh Cường - Chánh xứ Giáo xứ Thiện Lộc (Phường 2, TP Bảo Lộc), đã tự bỏ gần 200 triệu đồng tiền túi và vận động thêm bà con giáo dân mua hơn 50 tấn nông sản, nhu yếu phẩm và 5 tấn thịt gà, chim cút cho các chuyến xe thiện nguyện hướng về người dân các vùng dịch.
 
Cùng với anh Tuấn và Linh mục Nguyễn Minh Cường, còn rất nhiều nhà hảo tâm khác đã, đang có những đóng góp kinh phí, hiện vật tiếp sức góp phần giúp các tỉnh, thành phố nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.
 
Mỗi người một tay cùng đóng góp kinh phí, hiện vật và công sức để những chuyến xe thiện nguyện liên tục lăn bánh hướng về vùng dịch
Mỗi người một tay cùng đóng góp kinh phí, hiện vật và công sức để những chuyến xe thiện nguyện liên tục lăn bánh hướng về vùng dịch
 
Người khó góp công
 
Tại xã Đại Lào (TP Bảo Lộc), dù cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, nhưng các nhà hảo tâm, Nhân dân địa phương vẫn chung tay đóng góp hơn 200 triệu đồng. Vận động được kinh phí, chính quyền địa phương đã huy động hàng chục thanh niên, dân quân đi tìm mối mua nông sản giá rẻ và tự tay thu hoạch gần 60 tấn rau, củ, quả chất đầy 3 chuyến xe yêu thương hướng về TP Hồ Chí Minh và Bình Dương trao tặng cho bà con chống dịch.
 
Ông Phạm Công Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào, bày tỏ: “Ngoài các loại rau, củ, quả thì những chuyến xe yêu thương của chúng tôi hướng về các vùng dịch còn mang theo tình cảm chân thành của người dân địa phương với mong muốn dịch bệnh sớm được khống chế, đẩy lùi. Từ đó để cả nước trở lại cuộc sống bình thường như bao năm tháng trước đây, để TP Hồ Chí Minh tiếp tục năng động và giàu mạnh, hùng cường”.
 
Hay như bà Võ Thị Viết Kha - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Lâm, người cũng thường xuyên lăn lộn tìm về cơ sở để vận động, kêu gọi chị em hội viên và người dân chung tay đóng góp nông sản, nhu yếu phẩm tiếp sức cho bà con các vùng dịch. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Lâm đã phối hợp cùng Mặt trận, các đoàn thể đã vận động được hơn 120 tấn nông sản, nhu yếu phẩm cho 6 chuyến xe yêu thương hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ.
 
Cùng với đó là Nhóm Thiện nguyện thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) với đội xe “0 đồng” gồm 6 xe tải chuyên nhận chở các chuyến xe yêu thương miễn phí cho các nhóm thiện nguyện. Theo thống kê, 20 ngày qua, liên tục hàng ngày đã có hơn 30 chuyến xe “0 đồng” được nhóm hỗ trợ vận chuyển nông sản, nhu yếu phẩm tới TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác tiếp sức cho bà con.
 
Còn anh Vũ Quý Hữu, ngụ tại phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc) là một trong những người có nhiều đóng góp công sức cho các chuyến xe thiện nguyện trên địa bàn. Suốt 1 tháng qua, ngày nào anh Hữu cũng lái chiếc xe tải 2,5 tấn của mình tới các địa phương trong tỉnh hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc thu gom rau, củ, quả cho các chuyến xe yêu thương. 
 
Ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, cho hay: “Theo thống kê sơ bộ, toàn TP Bảo Lộc đã có trên 55 chuyến xe yêu thương mang theo hơn 270 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm các loại đến với người dân các vùng dịch. Thật tuyệt vời khi những chuyến xe yêu thương tiếp sức cho người dân chống dịch luôn có sự chung tay đóng góp kinh phí, hiện vật và cả công sức của đông đảo nhà hảo tâm và Nhân dân địa phương. Tin rằng những tình cảm mà người dân Lâm Đồng mang tới sẽ phần nào chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực để người dân TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác có thêm niềm tin, động lực cùng chung tay chiến thắng đại dịch sớm nhất để ổn định cuộc sống”.
 
KHÁNH PHÚC