Những nỗ lực của nữ tổ trưởng môi trường đô thị

05:08, 09/08/2021

Luôn tận tâm và nỗ lực vì công việc, chị Trần Thị Hồng Thương - Tổ trưởng sản xuất Tổ 1 - Đội Môi trường đô thị thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt là một trong ba cá nhân của tỉnh Lâm Đồng vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen...

Luôn tận tâm và nỗ lực vì công việc, chị Trần Thị Hồng Thương - Tổ trưởng sản xuất Tổ 1 - Đội Môi trường đô thị thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt là một trong ba cá nhân của tỉnh Lâm Đồng vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.
 
Chị Thương miệt mài với công việc để góp phần xây dựng thành phố Đà Lạt luôn xanh - sạch - đẹp
Chị Thương miệt mài với công việc để góp phần xây dựng thành phố Đà Lạt luôn xanh - sạch - đẹp
 
Lặng thầm nghề làm sạch phố phường 
 
Cùng cây chổi và xe đẩy rác, nữ lao công Hồng Thương lặng thầm nghề làm sạch phố phường hơn 17 năm qua. Từ “quê hương 5 tấn” Thái Bình, chị vào Đà Lạt mưu sinh và “bén duyên” với nghề này rồi gắn bó như một cái “nghiệp”. Niềm hạnh phúc mỗi khi quay nhìn lại từng con đường mình đi qua đã sạch sẽ là động lực để người phụ nữ này ngày ngày “làm đẹp” đường phố.
 
Công việc của chị Thương mỗi ngày bắt đầu từ 4 giờ 30 phút sáng, khi ánh đèn đường chưa tắt và mọi người đang còn chìm trong giấc ngủ. Là Tổ trưởng, chị cũng thu dọn rác như bao chị em trong tổ, nhưng hết ca làm chị không về nghỉ mà còn tranh thủ đi kiểm tra, đốc thúc các chị em ca khác. Và bất cứ ai trong tổ ốm đau hay có việc đột xuất, chị cũng là người gánh vác công việc thay. 
 
Lặng lẽ với cây chổi, nhưng chị Thương cùng chị em trong tổ cũng là những tuyên truyền viên sôi nổi khi tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định.Tổ của chị gồm 26 anh chị em công nhân lao động đảm nhận thu gom rác, thu giá dịch vụ vệ sinh trên tuyến đường thuộc khu vực Phường 1, 2, 4, 5. Trực tiếp thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Chí Thanh, 3 tháng 2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, công việc của chị và các chị trong tổ càng vất vả hơn trong những dịp lễ, tết hay vào mùa hè. “Đây là khu vực “bộ mặt” của thành phố nên việc giữ cho đường phố sạch sẽ luôn được tổ chú ý”, chị Thương chia sẻ. 
 
Là Tổ trưởng, trên cơ sở nội dung phát động thi đua của Công ty, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao”, chị đã động viên chị em trong tổ đề ra các chỉ tiêu, mục tiêu thi đua cụ thể và giải pháp thực hiện. Bản thân chị Thương luôn năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới cách làm để phù hợp với tình hình thực tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 
 
Tận tâm với công việc
 
Không chỉ nỗ lực trong công việc, chị Thương còn tích cực học tập nâng cao trình độ khi quyết tâm theo học lớp vừa học vừa làm tại Trường Đại học Đà Lạt và đã hoàn thành chương trình Cử nhân Tài chính kế toán. Không những vậy, chị luôn phấn đấu để thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà Đảng bộ Công ty triển khai hàng năm. Bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc cũng như chấp hành hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia và thực hiện tốt các phong trào do Đảng bộ, hội, đoàn thể của công ty cũng như cấp trên tổ chức. Đồng thời, tham gia tích cực các phong trào do địa phương phát động, tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của trong việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Chị được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng nhiều bằng khen: “có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019”, “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2015-2020”, “có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016” và năm 2018; nhiều giấy khen của UBND thành phố Đà Lạt; Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Đảng bộ Công ty…
 
Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận 3, chị Thương phối hợp tốt với Ban Chấp hành để chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng thời, phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; triển khai đầy đủ các văn bản mới ban hành liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công đoàn viên.
 
“Với vai trò là Tổ trưởng Tổ 1 thuộc Đội Môi trường đô thị với gần 30 chị em công nhân quét nhặt, địa bàn phụ trách là khu vực trung tâm thành phố, do vậy yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp là rất lớn, đòi hỏi từng công nhân phải cố gắng rất nhiều và trách nhiệm của chị Thương tổ trưởng lại càng cao. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy Đà Lạt, hàng năm Đảng bộ Công ty đều xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ cũng như gắn với công tác thi đua khen thưởng để mỗi đảng viên, người lao động phải luôn rèn luyện bản thân, phấn đấu noi gương và học tập theo Bác trong công việc lẫn trong cuộc sống. Hàng năm, Đảng ủy đều đánh giá kết quả đạt được và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có tấm gương tiêu biểu của chị Trần Thị Hồng Thương”, ông Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết.
 
TUẤN HƯƠNG