Sức hút của Đại học Yersin Đà Lạt với thí sinh

05:08, 03/08/2021

Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo đổi mới, 100% sinh viên ra trường được giới thiệu việc làm…

Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo đổi mới, 100% sinh viên ra trường được giới thiệu việc làm… là sức hút của Trường Đại học Yersin Đà Lạt đối với nhiều thí sinh trong những năm gần đây.
 
Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt chế tạo máy rửa tay tự động phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19
Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt chế tạo máy rửa tay tự động phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19
 
Vừa hoàn tất thủ tục nhập học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, cô tân sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh (thành phố Đà Lạt) càng vui hơn khi biết mình là thí sinh đạt cao điểm nhất trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT. Có thành tích học tập xuất sắc, Khánh Linh đăng ký xét tuyển ngành Dược học - ngành học có điểm xét tuyển cao nhất của trường với tổ hợp 3 môn Toán, Lý, Hóa đều trên 9.0. Với tâm trạng háo hức khi sắp trở thành sinh viên của ngôi trường mà mình mơ ước, Khánh Linh chia sẻ: “Em đã tìm hiểu rất kỹ trước khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Từ hồi năm cấp 2, em đã rất ấn tượng với các chương trình mà sinh viên của trường tham gia và đoạt giải như giải Nhì chung kết miền Trung - Tây Nguyên Cuộc thi SV 2016, Top 6 Cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2016, mới đây nhất là Á quân chung kết toàn quốc Chương trình SV 2020 - 2021. Sự năng động, dí dỏm của sinh viên nói riêng và những chương trình của nhà trường đã khiến em quyết tâm trở thành sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt. Nhiều người bảo em có học lực tốt sao không thi vào Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng em tìm hiểu thấy Đại học Yersin Đà Lạt có ngành Dược học, nhiều anh chị ra trường tìm được việc làm ngay, lại được học ở gần nhà nên em đã đăng ký xét tuyển vào trường”.
 
Và hồ sơ của Khánh Linh chỉ là một trong hàng ngàn hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2021 với riêng phương thức xét tuyển học bạ. Cùng với phương thức này, có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo các phương thức khác như: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay, những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường mỗi năm đều tăng, số lượng tuyển sinh thực tế cũng tăng lên, trường luôn tuyển đủ hoặc vượt dưới 5% chỉ tiêu. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường cũng tăng từ 720 năm 2016 lên 1.190 năm 2020, và năm 2021 chỉ tiêu tuyển sinh tăng thêm 10% lên 1.380 do trường vừa được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.
 
Có được kết quả này, bên cạnh nỗ lực khẳng định tên tuổi thì Trường Đại học Yersin Đà Lạt luôn tập trung đảm bảo về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, nhà trường xác định mục tiêu đào tạo những “Công dân toàn cầu”, vững lý thuyết lẫn thực hành, tự tin về ngoại ngữ, thành thạo kỹ năng sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo bậc đại học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được rút ngắn còn 3 năm giúp sinh viên tốt nghiệp sớm hơn 1 năm và tối ưu các chi phí học tập. Đặc biệt, chương trình đào tạo của nhà trường gắn liền thực tiễn qua “Học kỳ doanh nghiệp”. Trường Đại học Yersin Đà Lạt triển khai chương trình này ngay từ năm nhất, mang đến cơ hội cho sinh viên học tập gắn liền với thực tiễn của doanh nghiệp tại các công ty, đối tác liên kết của trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có trong tay một năm kinh nghiệm thực tập, làm việc tại doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên thường xuyên được tham gia các buổi hội thảo, huấn luyện về nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm… với các chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Chính vì vậy, sinh viên ra trường sẵn sàng làm việc và được doanh nghiệp chào đón. Theo số liệu khảo sát của nhà trường, trên 90% sinh viên có việc làm ngay khi vừa nhận bằng tốt nghiệp, 97% sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp và có đến 94% sinh viên làm việc đúng chuyên ngành đào tạo, đặc biệt ngành Kiến trúc đạt tỷ lệ 100%.
 
Bên cạnh đó, khi học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên có cơ hội học tập và làm việc ở môi trường quốc tế. Sinh viên một số ngành học sẽ được trải nghiệm “Học kỳ nước ngoài” từ 3 - 6 tháng. Riêng sinh viên ngành Điều dưỡng được học tiếng Nhật miễn phí ngay từ năm nhất, trong quá trình học sẽ được trải nghiệm “Học kỳ thực tập nước ngoài” tại Nhật Bản từ 6 - 9 tháng có nhận lương 12 triệu đồng/tháng. Sau khi tốt nghiệp có thể sang Nhật Bản làm việc với chi phí 0 đồng nếu đạt trình độ tiếng Nhật với mức lương từ 35 triệu đồng/tháng. Nhà trường cũng đang đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế để tiếp tục mở rộng chương trình “Học kỳ nước ngoài” hoặc các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế để sinh viên có cơ hội học tập và làm việc tại các quốc gia phát triển.
 
Cùng với việc trang bị cho sinh viên kiến thức về chuyên ngành, Trường Đại học Yersin Đà Lạt còn đặc biệt chú trọng đến việc tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo giúp sinh viên phát triển toàn diện. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên tham gia các sân chơi lớn như cuộc thi SV các năm, Tài năng SV, Vietnam’s Got Talent… Ngoài ra, hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ Tiếng Anh, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Sinh viên tình nguyện, Võ thuật, Kỹ năng, Gió - Yersin, Đại sứ sinh viên… tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ năng, rèn luyện tư duy và phát triển toàn diện bản thân.
 
Không chỉ vậy, mức học phí phù hợp, nhiều học bổng giá trị, chính sách ưu đãi đặc biệt… cũng là điểm thu hút của Đại học Yersin Đà Lạt với nhiều thí sinh. Đặc biệt, việc cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên tốt nghiệp khi nhà trường thực hiện ký kết hợp tác với trên 100 đối tác uy tín trong và ngoài nước cũng giúp sinh viên yên tâm hơn khi học tập tại trường. Nhà trường cũng tăng cường cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng thí nghiệm… phục vụ tốt cho việc học lý thuyết và thực hành của sinh viên.
 
V.HÙNG