Báo Lâm Đồng trao hơn 120 triệu đồng giúp 2 cháu bé mồ côi tại huyện Cát Tiên

04:09, 18/09/2021

(LĐ online) - Sáng 18/9, nhà báo Hồ Thị Lan – Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền hơn 120 triệu đồng cho 2 cháu bé mồ côi là em Bế Nàng Tiên Như và em Bế Thị Bảo Yến ngụ tại Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên)...

(LĐ online) - Sáng 18/9, nhà báo Hồ Thị Lan – Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền hơn 120 triệu đồng cho 2 cháu bé mồ côi là em Bế Nàng Tiên Như và em Bế Thị Bảo Yến ngụ tại Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên). Cùng đi có Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc và đại diện lãnh đạo thị trấn Phước Cát.
 
Nhà báo Hồ Thị Lan – Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng cùng lãnh đạo huyện Cát Tiên và thị trấn Phước Cát trao số tiền do bạn đọc đóng góp chia sẻ, giúp đỡ 2 cháu Tiên Như và Bảo Yến
Nhà báo Hồ Thị Lan – Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng cùng lãnh đạo huyện Cát Tiên và thị trấn Phước Cát trao số tiền do bạn đọc đóng góp chia sẻ, giúp đỡ 2 cháu Tiên Như và Bảo Yến
 
Tại đây, nhà báo Hồ Thị Lan – Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng cùng lãnh đạo huyện Cát Tiên và thị trấn Phước Cát đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn, mất mát, đau thương khi phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ của 2 chị em Tiên Như, Bảo Yến. Mong rằng, với số tiền này sẽ góp phần để giúp 2 cháu vơi bớt nỗi đau cố gắng vươn lên học tập tốt trở thành con ngoan, trò giỏi vì tương lai phía trước.
 
Đây là số tiền do bạn đọc gần xa của Báo Lâm Đồng gửi giúp đỡ, hỗ trợ 2 cháu Tiên Như và Bảo Yến khi đọc bài viết “Hai cháu bé mồ côi cần giúp đỡ” đăng trên Báo Lâm Đồng Online ra ngày 1/9/2021. Số tiền này được bạn đọc Báo Lâm Đồng gửi vào 2 số tài khoản của Báo Lâm Đồng: 5400201016419 tại Agribank Chi nhánh Lâm Đồng, với số tiền 72,5 triệu đồng và số số tài khoản: 5403205123666 tại Agribank Chi nhánh huyện Cát Tiên của bà Vi Thị Tuyết - Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10 (thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên), với số tiền hơn 48 triệu đồng.
 
Bà Hoàng Thị Thân, bác ruột hai cháu Tiên Như và Bảo Yến xúc động: “Số tiền mà quý Báo và các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho 2 cháu thật sự quá lớn. Gia đình quá nghèo, lúc bố mẹ 2 cháu còn sống và kể cả bây giờ, quả thực chưa bao giờ gia đình nghĩ tới nhận được số tiền lớn như vậy. Thay mặt 2 cháu, tôi xin chân thành cảm ơn quý Báo và các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc đã sẻ chia, quan tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương của các cháu. Tin rằng đây là niềm chia sẻ, động viên và tấm chân tình quý báu để tiếp thêm động lực giúp 2 cháu vơi bớt nỗi đau mất cha mẹ để cố gắng vươn lên học tập tốt lo cho tương lai về sau”.
 
Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc bày tỏ: “Thay mặt địa phương cùng 2 cháu Tiên Như và Bảo Yến, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Báo Lâm Đồng và các nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm đặc biệt cho hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu. Số tiền mà quý Báo và các nhà hảo tâm đã trao tặng, địa phương sẽ có trách nhiệm cùng với gia đình gửi làm sổ tiết kiệm để chăm lo cuộc sống, học tập cho 2 cháu hiện tại và cả sau này”.
 
Ngoài số tiền này, trước đó, vào ngày 16/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cát Tiên cũng đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Cát trao tặng số tiền 81 triệu đồng cho 2 cháu Tiên Như và Bảo Yến. Đây là số tiền do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cát Tiên và thị trấn Phước Cát vận động từ các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ 2 cháu.
 
Nhân đây, Báo Lâm Đồng xin gửi lời tri ân sâu sắc tới những tình cảm chân thành, quý báu của bạn đọc gần xa đã tin tưởng đóng góp, chia sẻ khó khăn cùng 2 cháu bé mồ côi.
 
HẢI ĐƯỜNG