Lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch

05:09, 20/09/2021

Cùng với các lực lượng y tế, quân sự, Công an huyện Đức Trọng đã và đang nỗ lực hết mình, tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, góp phần giúp địa phương từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Cùng với các lực lượng y tế, quân sự, Công an huyện Đức Trọng đã và đang nỗ lực hết mình, tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, góp phần giúp địa phương từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.
 
Lãnh đạo huyện Đức Trọng thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Chợ đầu mối nông sản huyện
Lãnh đạo huyện Đức Trọng thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Chợ đầu mối nông sản huyện
 
Từ lúc chốt kiểm soát dịch tại Chợ đầu mối nông sản huyện Đức Trọng được thành lập vào ngày 17/7/2021 đến nay, Đại úy cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Trọng Phạm Doãn Lanh, cũng là trưởng chốt tại đây, chưa về nhà. Anh có một con nhỏ năm nay hơn 3 tuổi và vợ anh cũng đang mang bầu bé thứ 2. “Vì công việc nên phải xa vợ, con dài ngày, nhưng cũng may, vợ tôi cũng hiểu công việc của chồng, bởi bình thường, vì tính chất công việc, tôi cũng hay đi nhiều. Trong khoảng thời gian này, cũng nhờ có ông bà nội của cháu vào đây từ đầu dịch, giờ kẹt lại chưa về quê được, có người đỡ đần 2 mẹ con nên tôi cũng đỡ lo. Và không riêng bản thân tôi, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần giữ cho địa bàn được an toàn nên các thành viên làm việc tại đây luôn động viên nhau, đoàn kết, quyết tâm thực hiện” - Đại úy Lanh nói.
 
Theo Công an huyện Đức Trọng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã tham mưu, đề xuất thành lập 6 chốt trực phòng chống COVID-19 trên địa bàn, với 40 cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại đây. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn 3 chốt đang hoạt động, gồm: Chốt kiểm soát tại Quốc lộ 28B tuyến Bình Thuận - Lâm Đồng, chốt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đức Trọng (nơi lưu trú của các lái xe đường dài), chốt khu vực Lạc Long Quân và Chợ đầu mối nông sản huyện. Tại các chốt đã kiểm soát chặt người và phương tiện ra, vào địa phương, nhất là đã kịp thời rà soát, lên danh sách quản lý số lái xe ô tô tải trên địa bàn. Riêng tại Chợ đầu mối nông sản huyện Đức Trọng, Công an huyện đã tham mưu triển khai các loại thẻ của Ban quản lý chợ cho các đối tượng ra, vào khu vực chợ như: Thẻ đỏ dành cho số lái xe tải đường dài, thẻ xanh cho số lái xe tải trung chuyển, thẻ vàng cho chủ vựa, thẻ trắng cho người bốc xếp... Bên cạnh đó, tiến hành cấp phát lo go cho 168 xe tải trên địa bàn huyện đi ngoài tỉnh. “Thời gian qua, lực lượng công an được phân công tại các chốt đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong việc kiểm tra, kiểm soát, ngăn ngừa các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao từ các vùng dịch về. Đối với việc triển khai kiểm soát các lái xe, được thực hiện rất tốt, kể cả việc trao đổi thông tin giữa các địa điểm để quản lý tài xế. Trong thời gian qua, đã kiểm soát rất tốt các phương tiện đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, đa số thực hiện rất nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số lái xe và phụ xe đường dài chưa chấp hành nghiêm, Công an huyện đã xử lý nghiêm tất cả các trường hợp này. Đồng thời, cũng tuyên truyền tới các cơ sở, doanh nghiệp để chung tay phòng, chống dịch bệnh” - Trung tá Trần Đình Tú - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đức Trọng cho biết.
 
Cùng với việc tham gia trực tại các chốt, khi huyện Đức Trọng kích hoạt các khu cách ly tập trung, các cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện cũng được phân công tham gia cùng với các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Cùng đó, Công an huyện đã cử các cán bộ, chiến sĩ tham gia Tổ phản ứng nhanh ngày đêm cùng lực lượng y tế truy vết các F1, F2, F3 trên địa bàn và thực hiện việc quản lý, theo dõi sức khỏe của ngành y tế.
 
Cũng trong thời gian qua, hàng đêm, Công an huyện đã duy trì 2-3 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường để kiểm soát, phát hiện các lái xe vi phạm; trong đó 1 tổ của đội Quản lý hành chính kiểm tra các cơ sở kinh doanh, cơ sở lưu trú về thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
 
Song song với các hoạt động trên, Công an huyện Đức Trọng, mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên - thanh niên, đã thực hiện các hoạt động nghĩa tình, chia sẻ khó khăn với các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 bằng cách vận động, hoặc từ sự đóng góp kinh phí của cán bộ, chiến sĩ để thu mua nông sản gửi hỗ trợ người dân. Trong quá trình thu mua, đơn vị cũng được hỗ trợ giá và được các nhà vườn, chủ vựa bán rẻ hoặc cho thêm. Với cách làm này, đến nay, 5 chuyến xe yêu thương chở hơn 70 tấn nông sản của Công an huyện đã lăn bánh về với người dân tại các địa phương như TP Dĩ An (Bình Dương); Quảng Ngãi; hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Khánh Hòa.
 
NHẬT MINH