Thủ khoa đến từ vùng đất đỏ miền Đông và tình yêu Đà Lạt

05:09, 20/09/2021

Đam mê du lịch và yêu mến thành phố hoa, nữ sinh đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu Phùng Thị Cẩm Ngọc đã trở thành thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Yersin Đà Lạt với số điểm 26,5 theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Đam mê du lịch và yêu mến thành phố hoa, nữ sinh đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu Phùng Thị Cẩm Ngọc đã trở thành thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Yersin Đà Lạt với số điểm 26,5 theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
 
Cô tân sinh viên Phùng Thị Cẩm Ngọc
Cô tân sinh viên Phùng Thị Cẩm Ngọc
 
Nhận được thông báo trúng tuyển vào ngôi trường đại học tọa lạc trên thành phố Đà Lạt, nơi mà Cẩm Ngọc luôn dành tình yêu dù chưa một lần được đặt chân đến, Ngọc càng vui hơn khi biết mình trở thành thủ khoa đầu vào. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên chưa thể trực tiếp đến trường, Ngọc hoàn tất làm thủ tục nhập học online. Cô tân sinh viên từ thành phố biển đã nhanh chóng hòa nhập với những hoạt động của khoa, của trường tổ chức qua các trang fanpage, trang thông tin điện tử...
 
Cũng qua điện thoại, Cẩm Ngọc chia sẻ về lý do chọn Trường Đại học Yersin Đà Lạt là nơi gắn bó suốt những năm tháng sinh viên: “Em rất yêu thích Đà Lạt, tuy chưa được đến lần nào nhưng những hình ảnh qua truyền hình, mạng xã hội... khiến em muốn được đặt chân đến thành phố hoa. Đồng thời, em cũng muốn tìm một ngôi trường năng động để bên cạnh việc học có thể trau dồi thêm các kỹ năng mềm cần thiết. Và khi tìm hiểu trên các kênh thông tin đại chúng, đọc các review từ chính sinh viên đang học tập tại trường, em quyết định chọn Trường Đại học Yersin Đà Lạt để xây dựng ước mơ. Bên cạnh đó, chính người thân của em đã từng học tập tại nơi đây cũng đã có những phản hồi rất tốt”.
 
Có niềm đam mê du lịch nên Ngọc quyết định đăng ký xét tuyển ngành Quản trị lữ hành tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt với ước mơ sau này sẽ trở thành một người điều hành tour chuyên nghiệp. Với số điểm 26,5 tổ hợp môn Toán - Văn - Anh, Ngọc xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của trường theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
 
Kết quả bước đầu của cô tân sinh viên ngành Quản trị lữ hành đến từ vùng đất đỏ miền Đông là sự chăm chỉ tích lũy kiến thức trong những năm học phổ thông. Suốt 12 năm học, Ngọc luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Vốn yêu thích môn tiếng Anh nên Ngọc luôn đầu tư cho môn học này, “em sẽ cố gắng học tốt tiếng Anh trong những tháng năm trên ghế giảng đường để sau này phục vụ cho công việc liên quan đến lĩnh vực du lịch mà mình theo học. Đây cũng là một trong những yếu tố để đáp ứng thời kỳ hội nhập quốc tế thời 4.0”, Ngọc tâm sự.
 
Bên cạnh học tốt, Ngọc còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại trường THPT. Sự năng nổ ấy vẫn giữ nguyên khi tuy mới trở thành tân sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt gần 1 tháng nhưng Ngọc đã tham gia tất cả các hoạt động của khoa, của trường tổ chức bằng hình thức online.
 
Nói về cô thủ khoa Phùng Thị Cẩm Ngọc, thầy Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay: “Mặc dù mới là tân sinh viên khóa 18, lại chưa thể đến trường do tình hình dịch COVID-19 nhưng Cẩm Ngọc đã rất chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của trường, khoa, ngành học qua online. Đó là nền tảng để sinh viên thành công trong việc học tập, rèn luyện tại môi trường đại học, vì sinh viên không chỉ học kiến thức mà còn phải trau dồi kỹ năng, những phẩm chất cần thiết cho nghề nghiệp. Nhà trường luôn trao học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc để các bạn là tấm gương, tạo động lực cho sinh viên khác noi theo”.
 
Trường Đại học Yersin Đà Lạt sẽ bắt đầu năm học 2021-2022 bằng hình thức học trực tuyến từ ngày 27/9. Hiện tại, Cẩm Ngọc đã chuẩn bị sẵn sàng để chính thức bước vào năm học đầu tiên của sinh viên qua hình thức học online. “Em rất háo hức khi chuẩn bị được học chương trình đại học. Em mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để không phải học trực tuyến nữa, chúng em được đến trường, được gặp thầy cô và bạn bè”, Cẩm Ngọc chia sẻ thêm.
 
TUẤN HƯƠNG