Trao quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

10:09, 16/09/2021

(LĐ online) - Trong 2 ngày 15, 16/9, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Đồng đội tỉnh tổ chức chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" năm 2021...

(LĐ online) - Trong 2 ngày 15, 16/9, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Đồng đội tỉnh tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2021. Đây là hoạt động nhằm quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt nhân dịp Tết Trung thu.
 
Trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó trên địa bàn TP Đà Lạt
Trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó trên địa bàn TP Đà Lạt
 
Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và Hội Đồng đội tỉnh đã trao 109 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa, bánh kẹo và dụng cụ học tập, vở, viết cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt. Trong đó, có 60 phần quà và 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) được trao cho các em thiếu nhi tại 2 xã Trạm Hành và Xuân Trường.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 phần quà cho 5 cơ sở, trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm: Trung tâm Bảo trợ xã hội, Làng Trẻ em SOS, Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng, lớp học Linh hoạt Phường 2, các em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng.
 
Tại các nơi đến thăm, chị Trịnh Thị Loan - Phó Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các em thiếu nhi chăm ngoan, đồng thời nhắc nhở các em thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, tham gia học trực tuyến có hiệu quả để đạt được kết quả cao trong năm học 2021 - 2022.
 
Theo chị Trịnh Thị Loan, chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ em trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh và thiết thực.
 
V.QUỲNH