Bảo Lộc: Huy động hơn 250 thanh niên hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người dân

04:10, 08/10/2021

(LĐ online) - Để đảm bảo tiến độ tiêm 30.000 vắc xin phòng Covid – 19 cho người dân trên địa bàn sẽ hoàn tất vào ngày 10/10 tới đây, TP Bảo Lộc đã huy động hơn 250 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hỗ trợ các phần việc tại các điểm tiêm chủng.

(LĐ online) - Để đảm bảo tiến độ tiêm 30.000 vắc xin phòng Covid – 19 cho người dân trên địa bàn sẽ hoàn tất vào ngày 10/10 tới đây, TP Bảo Lộc đã huy động hơn 250 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hỗ trợ các phần việc tại các điểm tiêm chủng. Đây là số lượng ĐVTN được huy động tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid – 19 trước và trong quá trình tiêm chủng đợt 15.
 
ĐVTN Bảo Lộc tham gia hỗ trợ người dân kiểm tra thân nhiệt tại các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn
ĐVTN Bảo Lộc tham gia hỗ trợ người dân kiểm tra thân nhiệt tại các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn
 
Theo đó, lực lượng ĐVTN được huy động đảm bảo đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid – 19 trở lên tại các xã, phường, trường học và Công an TP Bảo Lộc đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ công tác tiêm chủng tại 13 điểm tiêm trên địa bàn thành phố. Trung bình mỗi ngày, tại 1 điểm tiêm chủng vắc xin trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn có từ 20 – 22 ĐVTN thực hiện các nhiệm vụ như hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn theo Thông điệp 5K khi đến tiêm vắc xin; đồng thời, hỗ trợ người dân khai báo thông tin và nhập liệu tiêm vắc xin Covid – 19 tại các điểm tiêm chủng.
 
Ngoài ra, để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng đúng tiến độ, với phương châm “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất” nhằm tạo miễn dịch cộng đồng để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngành Y tế Bảo Lộc còn huy động hơn 150 cán bộ, y, bác sĩ tham gia tiêm chủng. Trong đó, có 20 y, bác sĩ thuộc lực lương y tế tư nhân; 10 y, bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc và 7 y, bác sĩ tại Phòng khám Sài Gòn – Bảo Lộc cùng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng; đồng thời, huy động thêm các lực lượng như công an, dân quân đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tiêm.
 
Theo thống kê, đến trưa 8/10, trong đợt 15, toàn TP Bảo Lộc đã tiêm được 23.628 liều vắc xin phòng Covid – 19 Vero Cell hãng Sinopharm cho người dân từ 18 đến 59 tuổi trên địa bàn. Đến hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng phụ nào sau khi tiêm vắc xin.
 
Theo anh Đỗ Mạnh Tường – Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, ngoài số lượng hơn 250 ĐVTN đang hỗ trợ các phần việc cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 15, Thành Đoàn cũng đã huy động thêm hàng chục ĐVTN tham gia đoàn đón công dân từ các tỉnh, thành phố về địa phương trong thời gian tới; đồng thời, làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các khu cách ly, khu lưu trú trên địa bàn toàn thành phố. Trong đó, có 10 ĐVTN sẽ tháp tùng theo các đoàn đón công dân từ các vùng dịch về địa phương để hỗ trợ bà con thực hiện tốt công tác an toàn phòng chống dịch. Tất cả ĐVTN tham gia công tác phòng chống dịch được huy động đều đã tiêm vắc xin phòng Covid – 19 ít nhất 1 mũi.
 
Cùng với TP Bảo Lộc thì, tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng như Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh… cũng đã được huy động và tích cực tham gia hỗ trợ có hiệu quả cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 15; đồng thời, cùng các lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 tại địa phương, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” vì sự an toàn sức khỏe cộng đồng.
 
HẢI ĐƯỜNG