Các cấp Hội Phụ nữ hỗ trợ công dân được đón về địa phương

05:10, 13/10/2021

(LĐ online) - Ngày 13/10, thông tin từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cấp Hội Phụ nữ trên toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ công dân được đón về địa phương...

(LĐ online) - Ngày 13/10, thông tin từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cấp Hội Phụ nữ trên toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ công dân được đón về địa phương từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong 2 đợt 9/10 và 11/10 vừa qua. 
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cát Tiên hỗ trợ nấu ăn tại bếp ăn khu cách ly đón các công dân về
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cát Tiên hỗ trợ nấu ăn tại bếp ăn khu cách ly đón các công dân về
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố phối hợp cùng địa phương rà soát các nhóm đối tượng ưu tiên theo kế hoạch của UBND tỉnh để lập danh sách và có phương án hỗ trợ đón về địa phương cách ly theo quy định. Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố đã tham gia dọn dẹp vệ sinh các khu cách ly để đón công dân về; nấu ăn hỗ trợ 2.400 suất ăn cho công dân được đón về địa phương tại các khu cách ly tập trung; hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly để phục vụ cho công dân được đón về; trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Huoai hỗ trợ gần 5 triệu đồng cho bếp ăn khu cách ly tập trung tại huyện; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà hỗ trợ rau, củ, quả cho bếp ăn khu cách ly…
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố cũng thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ mang thai và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vừa được đón về. Theo số liệu tổng hợp tại các huyện, thành phố, trong 2 đợt đón công dân trở về vừa rồi, toàn tỉnh có 733 trẻ em và 1.023 phụ nữ; trong đó, có 160 thai phụ. 
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin Vero Cell đợt 15, 16 với hơn 1.100 người và trên 2.000 ngày công. Đồng thời, các cấp Hội Phụ nữ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
TUẤN HƯƠNG