Cát Tiên: Cách ly 13 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19

11:10, 10/10/2021

(LĐ online) - Ngày 10/10, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 2 vừa ghi nhận trên địa bàn huyện...

(LĐ online) - Ngày 10/10, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 2 vừa ghi nhận trên địa bàn huyện, đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng của địa phương đã tiến hành khoanh vùng, đưa toàn bộ các trường hợp F1 có liên quan đi cách ly tập trung theo quy định. 
 
Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 5/10, anh P.N.T đi theo đoàn từ huyện Bầu Bàng (Bình Dương) về đến chốt Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm). Sau đó, xe cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên tổ chức đón về khu cách ly Thôn 3, xã Quảng Ngãi và được lấy mẫu test nhanh lẫn xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2, kết quả đều âm 
 
Tuy nhiên, đến 16 giờ ngày 7/10, Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 lần 2, kết quả dương tính. Sau đó, Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu gửi Bệnh viện II Lâm Đồng xét nghiệm RT-PCR kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 
Sau khi có kết quả, bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly tập trung tại Phân trạm Y tế Mỹ Lâm. Đồng thời, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo cho các đơn vị, ngành chức năng thực hiện truy vết tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân để đưa đi cách ly y tế theo đúng quy định. 
 
Qua truy vết, đã xác định có 13 trường hợp cách ly y tế tập trung cùng phòng có tiếp xúc với bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, kết quả âm tính và lấy mẫu gửi Bệnh viện II Lâm Đồng xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
UBND huyện Cát Tiên cũng đã chỉ đạo cho các ngành chức năng đưa những người có tiếp xúc gần (F1) cách ly tập trung cùng phòng về khu cách ly tập trung F1 tại trụ sở UBND xã Mỹ Lâm cũ. Hiện, bệnh nhân P.N.T đang được điều trị tại khu cách ly và điều trị Covid-19 của huyện, sức khỏe ổn định.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, đây là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ hai được ghi nhận trên địa bàn huyện Cát Tiên. Tuy nhiên, bệnh nhân đã được tổ chức đưa đón và cách ly ngay từ đầu nên các trường hợp F1, F2 đã được khoanh vùng và tổ chức cách ly triệt để. Do đó, Nhân dân trên địa bàn huyện Cát Tiên cần bình tĩnh, theo dõi thông tin chính thống thường xuyên, từng cá nhân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định 5K; thực hiện tốt các yêu cầu giãn cách và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như trung thực trong khai báo với cơ quan y tế để bảo vệ cho chính mình, người thân và cộng đồng. 
 
HOÀNG SA