Công đoàn ngành Giáo dục bàn giao công trình nước sạch giúp trường khó khăn

07:10, 08/10/2021

(LĐ online) - Chiều 08/10, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã tổ chức long trọng lễ bàn giao công trình "Nước sạch cho khu tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Lang Biang" huyện Lạc Dương. 

(LĐ online) - Chiều 08/10, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã tổ chức long trọng lễ bàn giao công trình “Nước sạch cho khu tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Lang Biang” huyện Lạc Dương. 
 
Lễ bàn giao công trình nước sạch
Lễ bàn giao công trình nước sạch
 
Đây là trường học có mô hình nội trú dân nuôi, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số rất đông; đặc biệt, trong đó có 90 học sinh có khoảng cách từ nhà đến trường xa từ 20-70 km. Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, Trường đã tổ chức mô hình nội trú. Tuy nhiên trong số học sinh này chỉ có 29 học sinh thuộc đối tượng thôn đặc biệt khó khăn, 71 học sinh còn lại không thuộc thôn đặc biệt khó khăn nên không có chính sách nội trú, vì vậy hàng tháng, phụ huynh học sinh phải đóng trên 1 triệu đồng/học sinh về các chi phí. 
 
Nhằm giảm bớt khó khăn đóng góp của phụ huynh, Trường THPT Lang Biang đã đề xuất Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng quan tâm giúp đỡ thông qua phong trào “Trường giúp trường”. Và 2 trong những đơn vị điển hình về phong trào này là Trường THPT Chuyên Thăng Long và Bùi Thị Xuân đã vào cuộc. Tổng số tiền do đoàn viên công đoàn 2 trường đóng góp là 45 triệu đồng. Trường THPT Lang Biang tiến hành hợp đồng Công ty TNHH Bình Yên, Đà Lạt và Cửa hàng Điện nước Minh Quang, Lạc Dương khảo sát, thiết kế và thi công. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 48,5 triệu đồng, phần kinh phí thiếu, Trường THPT Lang Biang phát động công đoàn viên quyên góp. Công trình nước sạch được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng ký bằng Công nhận “Chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng (25/9/1976-25/9/2021)” và gắn biển.  
 
Lễ bàn giao có tham dự của lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng và 3 Trường THPT (Chuyên Thăng Long, Bùi Thị Xuân, Lang Biang). Chủ tịch Công đoàn ngành Ngô Văn Sơn phát biểu: “Phong trào “Trường giúp trường” là hoạt động truyền thống và đạt nhiều kết quả hết sức có ý nghĩa của ngành Giáo dục Lâm Đồng trong nhiều năm qua. Nhờ vậy, công trình nước sạch của Trường THPT Lang Biang được 2 tổ chức công đoàn cơ sở triển khai nhanh chóng và rất thành công”. Thay mặt Trường THPT Lang Biang, Hiệu trưởng Phạm Tài Long bày tỏ sự cảm kích, trân trọng và cho biết công trình có ý nghĩa hết sức nhân văn, kịp thời giảm được một phần chi phí của phụ huynh về tiền nước (70-80 ngàn đồng/học sinh/tháng), các học sinh dân tộc thiểu số càng yên tâm hơn để phấn đấu học tập và rèn luyện.  
                                 
MINH ĐẠO