Đại hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên lần thứ VII

01:10, 14/10/2021

(LĐ online) - Ngày 14/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cát Tiên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi lễ có ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cát Tiên và 125 đại biểu chính thức đại diện cho 3.769 hội viên Hội CTĐ trong toàn huyện.

(LĐ online) - Ngày 14/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cát Tiên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi lễ có ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cát Tiên và 125 đại biểu chính thức đại diện cho 3.769 hội viên Hội CTĐ trong toàn huyện.
 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đại biểu được test nhanh với SARS-CoV-2; đồng thời, bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VII, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu CTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội CTĐ huyện Cát Tiên lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021, Hội CTĐ huyện Cát Tiên đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, năng động, sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt được những kết quả trong hoạt động nhân đạo góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được Hội CTĐ huyện triển khai toàn diện, hiệu quả. Đến nay, Hội CTĐ huyện Cát Tiên có 13 Hội cơ sở với 3.769 hội viên; trong đó, khối xã, thị trấn có 9, Trường THPT có 3, Trung tâm Y tế có 1; chi hội có 93 gồm: 59 chi hội thôn, buôn, tổ dân phố, 34 chi hội trường học.
 
Lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
 
Nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện Cát Tiên đã hoàn thành, đạt và vượt các chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra, đạt một số kết quả như: Vận động và tặng quà cho 25.713 lượt trường hợp nghèo, khó khăn, với số tiền hơn 8, 2 tỷ đồng;  tổ chức cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giúp 1.209 lượt người khó khăn với số tiền 968 triệu đồng; vận động hội viên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với 3.318 đơn vị máu… Tổng giá trị nhân đạo thực hiện trong nhiệm kỳ VI ước đạt số tiền hơn 38,1 tỷ đồng, tăng hơn 17,6 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. 
 
Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn chỉ đạo các cấp hội cơ sở duy trì và tổ chức thực hiện các mô hình nhân đạo tới các chi hội thôn, buôn, tổ dân phố và các trường học giúp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn rủi ro, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, học sinh nghèo... với một số mô hình như: “10 người giúp 1 người”, “Thùng tiền nhân đạo”, “Hũ gạo tình thương”..
 
Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp Hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và Nhân dân cùng chung tay đóng góp cho phong trào. Các cơ sở Hội phối hợp với các đoàn thể rà soát, lập danh sách đối tượng cần trợ giúp một cách thiết thực, hiệu quả. Kết quả đã vận động và tặng quà cho 25.713 lượt trường hợp nghèo, khó khăn, với số tiền trên 8,2 tỷ đồng. 
 
Công tác xây dựng quỹ hội đã được các cấp hội quan tâm thực hiện bằng các hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của từng cơ sở như: Mở sổ vàng nhân đạo, đặt các thùng tiền từ thiện, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương… Ngoài ra, còn tranh thủ vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, tranh thủ sự viện trợ của các tổ chức nhân đạo. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã vận động được hơn 1 tỷ đồng, qua đó đã chủ động trong việc cứu trợ, tương trợ tại chỗ kịp thời.
 
Đặc biệt, trong phong trào dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tiếp tục lãnh đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cát Tiên gắn với thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội CTĐ huyện chỉ đạo các cấp Hội cơ sở phối hợp vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia ủng hộ đóng góp chương trình xây dựng đường giao thông nông thôn mới, mắc điện thắp sáng đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí xây nhà tình thương Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số 18 căn nhà, trị giá 625 triệu đồng.
 
Với phương châm “Đoàn kết, thân thiện, đổi mới, chuyên nghiệp phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”, nhiệm kỳ 2021–2026, Hội CTĐ huyện Cát Tiên sẽ tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, khẳng định vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối của Hội trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo và những đối tượng dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
Ban Chấp hành Hội CTĐ khóa VII ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội CTĐ khóa VII ra mắt Đại hội
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về những kết quả đạt được và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động của Hội tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, hội viên trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Cát Tiên khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 25 ủy viên. 
 
Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội CTĐ khóa VII đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 thành viên. Trong đó, bà Hoàng Thị Thanh Hà được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên khóa VII, bà Nguyễn Thị Thúy Vy được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện khóa VII. 
 
Đại hội cũng đã tiến hành bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu của Hội CTĐ đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX.
 
HOÀNG SA