Đức Trọng: Triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch Covid-19

06:10, 13/10/2021

(LĐ online) - Huyện Đức Trọng đã ban hành các văn bản liên quan đến việc phong tỏa tạm thời cách ly y tế một số địa điểm và triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

(LĐ online) - Huyện Đức Trọng đã ban hành các văn bản liên quan đến việc phong tỏa tạm thời cách ly y tế một số địa điểm và triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Lực lượng chức năng truy vết các ca nghi nhiễm trên địa bàn
Lực lượng chức năng truy vết các ca nghi nhiễm trên địa bàn
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm vừa phát hiện trên địa bàn, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 và tạo sự thuận tiện cho việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và đánh giá tình hình dịch tễ, ngày 13/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đức Trọng ban hành quyết định về việc thiết lập địa điểm phong tỏa tạm thời cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 các địa điểm trên địa bàn huyện. 
 
Cụ thể, tại thôn P'ré, xã Phú Hội: Phong tỏa từ 0 giờ ngày 13/10 cho đến khi có thông báo mới đối với khu vực phía Đông giáp đường ĐH6, phía Tây giáp sông Đa Nhim, phía Nam giáp đường D1, D2, phía Bắc giáp sông Đa Nhim và khu vực đoạn đường từ ngã tư giao giữa đường D1, D2 với đường bê tông xi măng (nhà ông Ya Kói) đến giáp cống (cạnh nhà bà Ma KLá).
 
Còn tại thị trấn Liên Nghĩa: Phong tỏa từ 12 giờ ngày 13/10 cho đến khi có thông báo mới đối với khu vực Tổ 8, 13: Phía Đông giáp đường Thống Nhất, phía Tây hết khu nhà mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu, phía Nam giáp đường vào trường Bông Hồng (đến hết số nhà 242 Nguyễn Đình Chiểu), phía Bắc giáp hẻm 230 Thống Nhất.
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Trọng giao Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, các tổ chức Mặt trận - đoàn thể và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với UBND thị trấn Liên Nghĩa và xã Phú Hội tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc quyết định này theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo hiệu quả cao nhất công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Bên cạnh đó, theo đề xuất của Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Đức Trọng đã ban hành văn bản đồng ý chủ trương triển khai phương án dạy học đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 
 
Theo đó. đối với các cơ sở giáo dục mầm non thì tạm dừng việc tổ chức dạy và học trước 11 giờ 30, ngày 13/10 đến khi có thông báo mới.
 
Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông đang dạy học trực tiếp thì chuyển sang phương án dạy và học trực tuyến (trường nào chưa chuẩn bị kịp thì tạm thời cho học sinh nghỉ học) kể từ 13 giờ 00, ngày 13/10 cho đến khi có thông báo mới.
 
Tất cả các trường học phổ thông không tổ chức nhóm cho học sinh học trực tuyến tại trường.
 
UBND huyện Đức Trọng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đang dạy học trực tiếp tổ chức khảo sát, chuẩn bị các điều kiện để trường chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến theo hướng dẫn tại kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 18/9/2021 của UBND huyện Đức Trọng; thông báo đến phụ huynh học sinh và học sinh được biết. Đồng thời, lưu ý tất cả các trường học phổ thông không tổ chức nhóm cho học sinh học trực tuyến tại trường.
 
N.MINH