Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Kêu gọi hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" 2021

06:10, 12/10/2021

(LĐ online) - Ngày 12/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Thư kêu gọi thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

(LĐ online) - Ngày 12/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Thư kêu gọi thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. 
 
Kêu gọi hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2021 nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, huy động nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng thời, để tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sẻ chia trong cộng đồng, xã hội; củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững.
 
Ghi nhận những năm qua, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng luôn được các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực, đóng góp ủng hộ đạt và vượt chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh ổn định và vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. 
 
Tuy nhiên, năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn còn 4.488 hộ nghèo (chiếm 1,32% số hộ toàn tỉnh), trong đó có 2.793 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 3,58% số hộ đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh) và hàng ngàn hộ cận nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở dột nát, tạm bợ, không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa, không có điều kiện sản xuất; nhiều bệnh nhân nghèo, học sinh, sinh viên, công nhân lao động nghèo… rất cần được quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội. 
 
Đặc biệt, từ tháng 4 năm 2021 đến nay, dịch bệnh Covid-19 với biến chủng Delta bùng phát trên diện rộng đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, khiến những hộ nghèo, người nghèo trong tỉnh vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.
 
Trước tình hình đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lâm Đồng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, tùy điều kiện khả năng của mình, tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để giúp đỡ hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, tập trung việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI.
 
Mọi khoản đóng góp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản xin gửi về: Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lâm Đồng, số tài khoản: 3761.0.9093787.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng; Hoặc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, số tài khoản: 5400002797979 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Lâm Đồng và số tài khoản: 129000075453 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Lâm Đồng.
 
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể đăng ký xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, giúp đỡ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng các việc làm thiết thực, phù hợp thông qua số điện thoại: 0263.3546345. Hoặc cũng có thể ủng hộ trực tiếp tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (Số 57 đường Quang Trung, Phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). 
 
NGUYỆT THU