Lạc Dương: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân trong độ tuổi 18 - 59

07:10, 08/10/2021

(LĐ online) - Từ ngày 7 - 10/10, huyện Lạc Dương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 15. Đây là đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện. Hiện tại, 5 xã trên địa bàn huyện đồng loạt triển khai tiêm vắc xin Vero Cell - Sinopharm.

(LĐ online) - Từ ngày 7 - 10/10, huyện Lạc Dương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 15. Đây là đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện. Hiện tại, 5 xã trên địa bàn huyện đồng loạt triển khai tiêm vắc xin Vero Cell - Sinopharm.
 
Công tác tổ chức tiêm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
Công tác tổ chức tiêm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
 
Đợt này, huyện Lạc Dương được phân bổ 4.704 liều Vero Cell - Sinopharm để tiêm cho 100% người dân trong độ tuổi từ 18 - 59; trong đó, thị trấn Lạc Dương 704 liều, xã Lát 500 liều, xã Đạ Nhim 1.000 liều, xã Đạ Sar 1.500 liều, xã Đạ Chais 500 liều và xã Đưng K’Nớ 500 liều. 
 
Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng người dân tại 5 xã trên địa bàn huyện đã đến Trạm Y tế để tiêm vắc xin. Với tâm trạng phấn khởi, ông Kon Sơ Ha Khem (51 tuổi), xã Đạ Nhim cùng vợ và con đến Trạm Y tế xã từ sớm. Ông cho hay: “Tôi rất vui khi được tiêm vắc xin vì sẽ phòng được dịch bệnh Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình cũng như cả cộng đồng”.
 
Theo bà Kon Sơ K’Ru - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạ Nhim, đợt này xã được phân bổ 1.000 liều. Tuy nhiên, mới trong ngày đầu tiên triển khai tiêm đã có 502 liều được tiêm. Đa số người dân hồ hởi khi được tiêm, không có trường hợp nào từ chối tiêm khi được biết tiêm vắc xin Vero Cell của Trung Quốc.
 
Trước đó, để đảm bảo công tác tiêm vắc xin đúng tiến độ đề ra, UBND huyện Lạc Dương đã cung cấp thông tin để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyên truyển về lợi ích của việc tiêm vắc xin Vero Cell - Sinopharm với quan điểm chỉ đạo của Chính phủ “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Theo đó, đã có 8 quốc gia châu Âu công nhận “hộ chiếu vắc xin” đối với những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin Vero Cell - Sinopharm. Các nước trên thế giới đã thực hiện tiêm vắc xin Vero Cell - Sinopharm với số lượng lớn, điển hình như: Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Malayxia, Indonesia, các tiểu vương quốc Ả Rập... Tại Việt Nam, tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 10 triệu liều vắc xin Vero Cell - Sinopharm được tiêm tại các tỉnh, thành phố. Riêng tại TP Đà Lạt, trong ngày 5/10 đã có khoảng 24.000 liều vắc xin Vero Cell - Sinopharm được tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên và tiếp tục triển khai tiêm từ nay đến hết ngày 10/10 với số lượng 67.000 liều. 
 
Để góp phần ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường; bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân, vừa bảo đảm điều kiện cho phục vụ sản xuất kinh doanh; duy trì sản xuất để có nguồn lực phòng chống dịch; đồng thời, thực hiện nghiêm phương châm "5K + vắc xin", UBND huyện Lạc Dương kêu gọi người dân tiếp cận bình đẳng tiêm các loại vắc xin khác nhau cho hợp lý, tránh tình trạng, tâm lý chờ đợi, lựa chọn vắc xin, có loại nào phải dùng ngay loại đó, tinh thần là kịp thời, an toàn, hiệu quả.
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lạc Dương, trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Vero Cell, tại 5 xã đã tiêm được 2.309 liều. Có 3 trường hợp của xã Đạ Sar phản ứng nhẹ sau tiêm, hiện tại đã ổn định và đang theo dõi tại Trạm Y tế xã. 
 
Triển khai đợt tiêm này, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã triển khai các phương án tổ chức tiêm đảm bảo an toàn, hiệu quả. Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ, tại các điểm tiêm được tăng cường thêm lực lượng đảm bảo về an ninh trật tự cũng như thực hiện nghiêm quy định 5K. 
 
TUẤN HƯƠNG