Lâm Đồng đón 2.016 công dân về địa phương

07:10, 08/10/2021

(LĐ online) - Theo kế hoạch, sáng 9/10, sẽ có 2.016 công dân Lâm Đồng được đón về từ Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh về địa phương.

(LĐ online) - Theo kế hoạch, sáng 9/10, sẽ có 2.016 công dân Lâm Đồng được đón về từ Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh về địa phương.
 
Thai phụ và thân nhân có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh được đón về địa phương ngày 4/9
Thai phụ và thân nhân có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh được đón về địa phương ngày 4/9
 
Thời gian đón công dân bắt đầu từ 6h30 phút đến 9h30 phút. Công dân được đón thuộc các đối tượng: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và 14 tỉnh miền Nam. Trong số đó, Đà Lạt và Đức Trọng là 2 địa phương có số công dân được đón về nhiều nhất. 
 
Đoàn do ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn với 110 xe, trong đó có 4 xe cảnh sát dẫn dường, 2 xe của tổ công tác, 2 xe cứu thương và 103 xe đón công dân. 
 
Theo kế hoạch, sau khi rời bến xe Miền Đông về đến cửa ngõ Lâm Đồng, xe chở công dân các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Bảo Lộc, Bảo Lâm di chuyển thẳng về khu cách ly của từng địa phương. Các huyện, thành phố còn lại sẽ dừng di chuyển đến trạm dừng chân Phương Trang để công dân nghỉ ngơi, chờ địa phương tiếp nhận theo quy định phòng, chống dịch.
 
Công dân trở về sẽ được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và cách ly tại các khu cách ly tập trung tại địa phương theo quy định.
 
Công dân tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước sẽ được đón vào ngày 11/10. Mỗi tỉnh sẽ được tổ chức thành các đoàn khác nhau, do các Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phụ trách. 
 
Cũng trong ngày 8/10, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh có công văn khẩn gửi các sở, ngành, đơn vị thuộc UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Lâm Đồng nhằm phối hợp thực hiện đưa người dân Lâm Đồng về địa phương.
 
Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh có ý đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng phổ biến hướng dẫn người dân theo danh sách, thông báo với Chính quyền địa phương nơi đang cư trú, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú đến Bến xe Miền Đông, đảm bảo quy định về an toàn phòng, chống dịch theo quy định.
 
Người dân theo danh sách phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và công văn này của Sở Giao thông vận tải khi được cơ quan chức năng kiểm tra.
 
Đề nghị bố trí nhân sự đến sớm để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận chuyển và Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông để phối hợp kểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm thực hiện xét nghiệm đối với những hành khách chưa có giấy xét nghiệm; thông báo đến hành khách không được mang theo thú cưng lên trên xe khách; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách lên xe.
 
Sở Giao thông vận tải thành phố đề nghị Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (thực hiện 5K, đảm bảo giãn cách, khử khuẩn...) trong suốt quá trình đón khách, vận chuyển khách tại TP Hồ Chí Minh và trên đường vận chuyển; cung cấp danh sách phương tiện trước cho Công ty TNHH một thành viên Bến xe miền Đông để kiểm tra và bố trí phương tiện vào vị trí đậu; bố trí xe khách đến bến sớm hơn so với thời gian hẹn hành khách ít nhất 60 phút để khi hành khách đã có xét nghiệm âm tính đến bến thì được hướng dẫn lên xe hạn chế tập trung dưới sân bãi.
 
H.THẮM- C.THÀNH