Những phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống dịch

03:10, 11/10/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Đức Trọng, đã có nhiều gương tập thể, hội viên phụ nữ huyện với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả, chung tay, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Đức Trọng, đã có nhiều gương tập thể, hội viên phụ nữ huyện với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả, chung tay, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch. 
 
 
Trong vòng 3 tháng qua, khi dịch bùng phát mạnh tại các tỉnh, thành phía Nam, hưởng ứng đợt phát động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, Công ty TNHH Như Linh do chị Trịnh Thị An làm giám đốc đã tổ chức 10 chuyến xe yêu thương chở nông sản hỗ trợ người dân các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai; thăm và tặng quà các khu cách ly, chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đức Trọng; đóng góp 50 triệu đồng vào Quỹ vắc xin. Riêng bản thân chị An đã vận động được 50 tấn rau, củ hỗ trợ người dân tại các địa phương nói trên.
 
Cùng đó, chị còn tổ chức các chuyến đi thiện nguyện đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Trọng Đức, Hội Khuyết tật, Hội Người mù, Trại phong tỉnh Khánh Hòa... trao hàng ngàn phần quà trị giá từ 300-500 ngàn đồng/phần, nhằm hỗ trợ các bệnh nhân, những người yếu thế, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
 
Ngoài ra, nhận thấy MTTQ và các đoàn thể huyện Đức Trọng chưa có địa điểm tập kết nông sản, chị còn hỗ trợ địa điểm tập kết nông sản, hỗ trợ tiền công, vật liệu làm kho tiền chế (khoảng 100 triệu đồng) để tập kết hàng hóa nông sản trước khi vận chuyển đến các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
 
 
Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã Đà Loan, thời gian qua, chị Oanh đã cùng với chị em trong Ban Chấp hành vận động hội viên và người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Khi dịch bùng phát mạnh, một mặt, chị đã vận động người dân trên địa bàn cùng nhau đóng góp hỗ trợ người dân vùng tâm dịch, mặt khác, chị vận động các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã mua nông sản của người dân địa phương để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn vì dịch. “Với cách làm này, từ tháng 5/2021 đến nay, chúng tôi đã vận động được khoảng 210 tấn nông sản hỗ trợ người dân tại các tỉnh, thành phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai , TP Hồ Chí Minh, Bình Định. 
 
Thông qua Hội LHPN xã và mô hình “Chiếc tủ yêu thương”, chị cũng vận động được 400 suất quà trao tặng bà con khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn xã.
 
Bên cạnh đó, chị còn vận động chị em hội viên nấu cơm cho chốt kiểm dịch tại Ninh Loan và và hiện đang nấu cơm phục vụ đội ngũ y, bác sĩ tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Trạm Y tế xã Đà Loan.
 
Với những việc làm thiết thực của mình, cá nhân chị Oanh và tập thể Hội LHPN xã Đà Loan đã vinh dự được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.
 
 
Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng như các địa phương trên cả nước, chị Thảo và Ban Chấp hành Hội đã phát động Cuộc vận động “Mỗi hội viên đóng góp 1 kg gạo”. Trong vòng 4 ngày đã vận động được 2 tấn gạo; các nhu yếu phẩm như dầu ăn, mắm, muối... trong đó, hỗ trợ về khu cách ly của huyện, các hộ bị cách ly tại nhà và hỗ trợ các hộ dân tại các vùng bị phong tỏa. 
 
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, chị Thảo cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã Phú Hội đã phát động cán bộ, hội viên nhanh chóng tìm nguồn nông sản hỗ trợ Nhân dân vùng dịch. Sau khi vận động được nguồn cung ứng rau, củ, chị Thảo đã vận động chị em hội viên tham gia góp công để thu hoạch, phân loại, đóng gói để đưa về TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, hỗ trợ Nhân dân vùng giãn cách xã hội. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội còn phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể của xã thu hoạch, vận chuyển các loại nông sản để hỗ trợ Nhân dân các nơi bị phong tỏa. Hội LHPN xã Phú Hội cũng đã vận động được 3 chuyến xe, trong đó có 2 chuyến xe về TP Hồ Chí Minh với tổng số 21 tấn hàng, 1 chuyến xe đi Bình Dương với tổng số 15 tấn hàng gồm các loại rau, củ, gạo để hỗ trợ Nhân dân các vùng bị cách ly.
 
Rồi ngay khi Khu cách ly tại điểm Trường Mầm non Phú Hội được kích hoạt, chị Thảo cùng Ban Chấp hành Hội đã phối hợp với UBND xã, vận động các chị em hội viên phụ nữ cũng là giáo viên trong các trường học tích cực tham gia nấu ăn, phục vụ tại khu cách ly, đảm bảo đúng chất lượng khẩu phần ăn của cán bộ, Nhân dân tại đây. Với thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, chị Thảo cũng vừa vinh dự nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh.
 
NHẬT MINH