Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới

07:12, 17/12/2021

(LĐ online) - Chiều 17/12, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh khóa VI...

(LĐ online) - Chiều 17/12, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh khóa VI. Hội nghị đã báo cáo kết quả phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021.
 
Trao quà lưu niệm chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh khóa VI
Trao quà lưu niệm chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh khóa VI
 
Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng hiện nay có 72 CĐCS trực thuộc, với tổng số CBCCVCLĐ là 3.368 người; trong đó, có 3.296 đoàn viên công đoàn.
 
Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động của tổ chức công đoàn; trong đó, có Công đoàn Viên chức tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng lòng của đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên, các phong trào công đoàn vẫn tiếp tục được thực hiện với phương châm thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới.
 
Các CĐCS đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ. Tích cực thực hiện các hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021, Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, tuyên truyền vận động đoàn viên thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác vận động nữ CBCCVCLĐ cũng được thực hiện, góp phần giúp nữ đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ. 
 
Năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Các CĐCS đã chung tay góp sức, ủng hộ vật chất, tinh thần công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Chương trình Triệu liều vắc xin cho công nhân nghèo do Tổng Liên đoàn Lao động phát động. Công đoàn Viên chức tỉnh chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tuyên truyền và vận động tùy theo điều kiện của đoàn viên, cơ quan, đơn vị phát động đóng góp ủng hộ bằng tiền mặt. Kết quả, các CĐCS phối hợp vận động ủng hộ được số tiền hơn 600 tỷ đồng; vận động ủng hộ khẩn cấp cho công nhân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nộp về Quỹ Tấm lòng vàng là hơn 239 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình Chuyến xe yêu thương ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đoàn thể tỉnh tổ chức, các CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã tích cực đóng góp hỗ trợ 875 kg gạo; 8,7 tấn chuối, 22 tấn rau các loại, 938 các loại nhu yếu phẩm và trên 83 triệu đồng tiền mặt để đóng góp chuyển đến Nhân dân và CNVCLĐ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
 
Các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo đến đoàn viên, chương trình phúc lợi cho đoàn viên được thực hiện thường xuyên. Các CĐCS đã chủ động trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trích nguồn kinh phí chuyên môn, công đoàn, vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà, tổ chức thăm hỏi, động viên các đoàn viên, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm, bệnh hiểm nghèo với trên 721 lượt, số tiền trên 350 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thăm tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau dài ngày cho 22 trường hợp với số tiền 12 triệu đồng; chỉ đạo CĐCS thăm, tặng quà cho đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền 1,147 tỷ đồng, đóng góp nhu yếu phẩm và tiền mặt tham gia tích cực Chương trình Tết Sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; Tết Thiếu nhi 1/6 các CĐCS đã biểu dương con của đoàn viên, CBCCVCLĐ đạt thành tích tốt trong học tập, tổ chức tặng quà cho 2.521 lượt cháu với tổng số tiền quà trên 250 triệu đồng; trao 1 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các CĐCS đã tích cực vận động đoàn viên ủng hộ các quỹ xã hội do cấp trên phát động như Quỹ Phòng chống dịch Covid-19, Quỹ Vì người nghèo…, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó. 
 
CĐVC đã tổ chức phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, phong trào tham mưu giỏi, phục vụ tốt; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trong các cấp công đoàn. Đồng thời, triển khai thực hiện chủ đề hoạt động công đoàn năm 2021 là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” với các hoạt động đa dạng, phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn. 
 
D.QUỲNH