Học sinh lớp 12 và sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt học trực tiếp

12:12, 21/12/2021

(LĐ online) - Học trực tiếp đối với học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 20/12 và sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt bắt đầu từ ngày 21/12 khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19, đây là văn bản của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chỉ đạo.

(LĐ online) - Học trực tiếp đối với học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 20/12 và sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt bắt đầu từ ngày 21/12 khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19, đây là văn bản của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chỉ đạo.
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tổ chức cho sinh viên năm cuối tiêm đủ 2 mũi vắc xin học trực tiếp vào ngày 27/12
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tổ chức cho sinh viên năm cuối tiêm đủ 2 mũi vắc xin học trực tiếp vào ngày 27/12
 
ÔN TẬP, CỦNG CỐ KIẾN THỨC CHO HỌC SINH
 
Cụ thể, đối với học sinh lớp 12, để hoàn thành chương trình học kì I theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 ban hành kèm theo Quyết định số 2188/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh khối lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai một số nội dung như sau: Từ ngày 20/12, tổ chức cho học sinh khối lớp 12 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 tại các đơn vị đang dạy học trực tuyến đi học trực tiếp. Trường hợp học sinh chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và học sinh thuộc diện F0, F1 phải cách ly y tế theo quy định của ngành y tế, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến. 
 
Cùng đó, các trường phối hợp với cơ quan chuyên môn y tế trên địa bàn thực hiện rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổng vệ sinh trường học trước khi dạy học trực tiếp, đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp khi có F0, F1 xuất hiện trong trường học. 
 
Khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp, các đơn vị chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhằm tăng cường công tác tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cốt lõi cho học sinh trong thời gian dạy học trực tuyến trước khi tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ và dạy học kiến thức mới; tiếp tục nghiên cứu thực hiện linh hoạt các phương án dạy học và kiểm tra, đánh giá trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Phòng Giáo dục Trung học, số điện thoại 02633820931) để được hướng dẫn xử lý.
 
SINH VIÊN HỌC TỪ NGÀY 27/12
 
Đối với sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm, ngoài những sinh viên đủ điều kiện học trực tiếp như công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường hợp sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và sinh viên thuộc diện F0, F1 phải cách ly y tế theo quy định của ngành y tế, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên.
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt phối hợp với cơ quan chuyên môn y tế thực hiện rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổng vệ sinh trường học trước khi dạy học trực tiếp, đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp khi phát hiện F0, F1 trong trường học. 
 
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, báo cáo về Sở GDĐT (qua Phòng Quản lý chất lượng – Giáo dục thường xuyên, số điện thoại 02633.822.062) để được hướng dẫn xử lý. 
 
Ngày 21/12, trao đổi với Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ThS Phan Văn Bông cho biết: Thực hiện công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, nhà trường lùi việc tổ chức học trực tiếp 1 tuần, theo đó, sẽ chính thức học trực tiếp bắt đầu từ ngày 27/12 đối với sinh viên khóa 45 (ngành giáo dục nghề nghiệp) và khóa 44 (ngành sư phạm), tổng cộng khoảng 200 sinh viên. Khu học tổ chức mỗi lớp học phòng cách phòng, nếu lớp có số lượng đông sinh viên tổ chức học tại hội trường. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế; trong đó, tại khu học và khu ký túc xá đều bố trí một phòng dự phòng khi phát hiện có trường hợp F0. Hiện nay, tất cả các sinh viên của nhà trường đang thi lại bằng hình thức trực tuyến. Đối với sinh viên năm 2 (ngành sư phạm) và năm 1 (giáo dục nghề nghiệp) tiếp tục học trực tuyến. 
 
M.ĐẠO