Phụ nữ Ka Đơn chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

05:12, 21/12/2021

Là một xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống của huyện Đơn Dương, thời gian qua, chị em hội viên phụ nữ Ka Đơn đã đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương...

Là một xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống của huyện Đơn Dương, thời gian qua, chị em hội viên phụ nữ Ka Đơn đã đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. Từ đó, góp phần tạo nên diện mạo nông thôn trên địa bàn ngày càng khởi sắc, phát triển.
 
Chị em hội viên phụ nữ xã Ka Đơn chung tay thực hiện tuyến đường hoa sáng - xanh - sạch - đẹp tại địa phương
Chị em hội viên phụ nữ xã Ka Đơn chung tay thực hiện tuyến đường hoa sáng - xanh - sạch - đẹp tại địa phương
 
Chị Bơ Nahria Roda - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ka Đơn cho biết, toàn xã hiện có 9 chi hội phụ nữ với 1.180 hội viên, trong đó hơn 50% hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong hoạt động, Hội Phụ nữ xã Ka Đơn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để huy động chị em phụ nữ trên địa bàn phát huy vai trò của mình, chung tay góp sức thực hiện các hạng mục công trình để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. Trong đó, Hội Phụ nữ xã Ka Đơn cũng đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. 
 
Về Ka Đơn hôm nay, dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị em hội viên phụ nữ địa phương cùng nhau ra quân thực hiện những tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp. Trong đó, có nhóm tiến hành phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải; nhóm cắt tỉa cây xanh vi phạm hành lang an toàn giao thông; nhóm tập trung dụng cụ làm vườn để nhổ cỏ dọn vệ sinh cho những luống hoa cây cảnh hai bên đường... Chị Rina - hội viên phụ nữ ở thôn Krái 2, xã Ka Đơn chia sẻ, chị rất vui vì cảnh quan môi trường tại địa phương thay đổi, xanh tươi, sạch đẹp. Trước đây những con đường đất, rác thải, cỏ cây um tùm không mấy ai quan tâm. Vật nuôi các gia đình thả rông thải uế đầy đường rất mất vệ sinh. Nhưng hiện nay, toàn dân đang chung tay xây dựng nông thôn mới, chị em cũng ý thức được vai trò của mình, tự giác chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. 
 
Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Ka Đơn đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; xây dựng các mô hình mới; cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua, phát động dưới nhiều hình thức, sát với tình hình thực tế. Từ đó, đã phát huy tối đa sức sáng tạo và tiềm năng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn và luôn đồng hành trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã Ka Đơn cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn phát huy vai trò và đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, các chi hội phụ nữ tại xã Ka Đơn đã lồng ghép tuyên truyền để chị em phụ nữ thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chăm sóc sức khỏe phụ nữ; phòng, chống bạo lực gia đình... Cùng với đó là vận động chị em hội viên nâng cao vai trò của phụ nữ trong giáo dục con cái, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. 
 
Để góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, thời gian qua, nhiều chị em hội viên phụ nữ xã Ka Đơn đã gương mẫu hiến đất, hiến cây, đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng các công trình dân sinh trên địa bàn. Nhiều chị em phụ nữ đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững và cuộc sống ngày một khấm khá hơn. Bên cạnh đó, các hội viên phụ nữ cũng đã tích cực vận động gia đình và người dân thực hiện nếp sống mới, xóa bỏ các hủ tục, mê tín dị đoan để giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Anh - Bí thư Đảng ủy xã Ka Đơn cho biết, là một địa phương vùng sâu, vùng xa có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhưng Ka Đơn đã đạt nhiều kết quả trong xây dựng nông thôn mới và khu dân cư kiểu mẫu trong thời gian qua. Để có được kết quả đó, không thể không kể đến vai trò của chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn trong việc chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Thời gian tới, Đảng ủy xã Ka Đơn sẽ tiếp tục lãnh, chỉ đạo Hội Phụ nữ xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để hội viên phụ nữ các dân tộc trên địa bàn phát huy vai trò của mình chung tay xây dựng phát triển quê hương. 
 
DUY DANH