Tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 trong các cơ quan, đơn vị

06:12, 20/12/2021

(LĐ online) - Ngày 20/12, Sở Y tế có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chủ động mua sắm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2...

(LĐ online) - Ngày 20/12, Sở Y tế có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chủ động mua sắm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để tự tổ chức triển khai xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị.
 
Việc chủ động tổ chức tự xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện các ca bệnh mắc Covid-19
Việc chủ động tổ chức tự xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện các ca bệnh mắc Covid-19
 
Hiện nay, số ca bệnh trên địa bàn tỉnh liên tục tăng nhanh; trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là trong các dịp lễ, tết. Bên cạnh các ca nhiễm trên cộng đồng thì đã phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Để kịp thời phát hiện các ca bệnh mắc Covid-19, Sở Y tế đề nghị cơ quan, đơn vị thực hiện Công văn số 8403/UBND-VX3 ngày 18/11/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Cụ thể, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tự xét nghiệm nhanh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động 3 ngày/lần. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác phải tiêm đủ số mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn quy định. 
 
Bên cạnh đó, các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp test nhanh kháng nguyên để người dân có nhu cầu mua và tự tiến hành xét nghiệm tại nhà, cho phép các cơ sở bán lẻ thuốc kinh doanh trở lại các mặt hàng thuốc điều trị các triệu chứng như: Ho, sốt, sổ mũi... (chú ý, cập nhật danh sách người mua, trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế làm xét nghiệm sàng lọc theo quy định).
 
H.THẮM