Trao giải Hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Những sắc màu tuổi thơ"

05:12, 24/12/2021

(LĐ online) - Chiều 24/12, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề "Những sắc màu tuổi thơ".

(LĐ online) - Chiều 24/12, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Những sắc màu tuổi thơ”.
 
Ban Tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Những sắc màu tuổi thơ” trao giải cho các thí sinh đạt giải tại thành phố Đà Lạt
Ban Tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Những sắc màu tuổi thơ” trao giải cho các thí sinh đạt giải tại thành phố Đà Lạt
 
Hội thi được phát động từ ngày 12/11 đến ngày 12/12, dành cho thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt, học tập tại các trường Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở, các Nhà thiếu nhi, Câu lạc bộ, Trung tâm Năng khiếu nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Hội thi được chia làm 05 bảng thi. Bảng A dành cho thí sinh khối Mầm non; bảng B dành cho thí sinh khối lớp 1 và 2; bảng C dành cho thí sinh khối lớp 3, 4 và 5; bảng D dành cho thí sinh khối lớp 6 và 7; bảng E dành cho thí sinh khối lớp 8 và 9.
 
Qua một tháng triển khai, Hội thi đã thu hút 88 đơn vị tham gia với 5.516 tác phẩm tranh dự thi của các em học sinh đang theo học tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở của 10/12 đơn vị Hội đồng Đội các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, cũng như học sinh các lớp năng khiếu Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng. Cụ thể, bảng A có 426 tác phẩm, bảng B có 1.318 tác phẩm, bảng C có 1.943 tác phẩm, bảng D có 884 tác phẩm, bảng E có 945 tác phẩm.
 
Qua 02 vòng tuyển chọn, vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức hội thi đã trao giấy khen và tiền thưởng cho 5 tập thể có thành tích tốt trong tham gia hội thi với số lượng tranh nhiều và đạt giải cao, gồm Hội đồng Đội các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Bảo Lâm và Di Linh. Đồng thời, trao giấy khen cho 130 cá nhân đạt thành tích xuất sắc của các bảng thi. Trong đó có 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 100 giải Khuyến khích.
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã nhận được sự phối hợp triển khai nhiệt tình của Hội đồng Đội các huyện, thành phố, Ban Giám hiệu các trường Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở, các Nhà Thiếu nhi, Câu lạc bộ, Trung tâm Năng khiếu nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các tác phẩm dự thi phong phú về nội dung, bố cục, màu sắc, chất liệu... thể hiện rõ được chủ đề. Một số tranh vẽ có sự đầu tư tốt, thể hiện được ý tưởng sáng tạo của mình qua tranh vẽ.
 
V.QUỲNH