Trao tặng máy thở xâm lấn trị giá 500 triệu đồng cho Bệnh viện II Lâm Đồng

06:12, 24/12/2021

(LĐ online) - Ngày 24/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc phối hợp cùng các nhà tài trợ đã trao tặng Bệnh Viện II Lâm Đồng một chiếc máy thở đa năng góp phần phục vụ cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid -19. 

(LĐ online) - Ngày 24/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc phối hợp cùng các nhà tài trợ đã trao tặng Bệnh Viện II Lâm Đồng một chiếc máy thở đa năng góp phần phục vụ cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19. 
 
Bệnh viện II Lâm Đồng tiếp nhận máy thở trị giá 500 triệu đồng do các nhà tài trợ trao tặng
Bệnh viện II Lâm Đồng tiếp nhận máy thở trị giá 500 triệu đồng do các nhà tài trợ trao tặng
 
Chiếc máy thở xấm lấn đa năng chất lượng cao được sản xuất từ Mỹ, có giá trị 500 triệu đồng do Công ty TNHH Thương mại Huỳnh Tâm Long và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Quy hoạch xây dựng Kim Mộc cùng đóng chân trên địa bàn TP Bảo Lộc đồng tài trợ.
 
Đây là món quà ý nghĩa mà các nhà tài trợ chung tay đóng góp để cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Qua đó hạn chế đến mức thấp nhất bệnh nhân mắc Covid - 19 tử vong khi mắc các bệnh nền, bệnh mãn tính và thiếu thốn trang thiết hỗ trợ, đặc biệt là máy thở. 
 
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng đã gửi lời tri ân và cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ; đồng thời, khẳng định đây là món quà ý nghĩa tiếp thêm động lực, sự tự tin cho tập thể Bệnh viện để cùng nhau cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 
 
Cũng theo Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, hiện tại Bệnh viện đang có 19 máy thở dòng cao để phục vụ việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nhiều thời điểm Bệnh viện bị quá tải do số bệnh nhân Covid-19 nặng cần sử dụng máy thở quá đông. Hiện tại, Bệnh viện đang thu dung, điều trị cho 75 bệnh nhân Covid -19 có triệu chứng. Trong đó, có nhiều bệnh nhân nặng mắc bệnh nền phải thở máy và thở ô xy.
 
KHÁNH PHÚC