Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Lâm Hà

06:12, 29/12/2021

(LĐ online) - Ngày 29/12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn công tác đi trao tặng nhà Đại đoàn kết cho đình chị K, Nguốt (dân tộc K'Ho) thuộc hộ nghèo ở thôn R'Teng, xã Phú Sơn huyện Lâm Hà. 

(LĐ online) - Ngày 29/12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn công tác đi trao tặng nhà Đại đoàn kết cho đình chị K, Nguốt (dân tộc K’Ho) thuộc hộ nghèo ở thôn R'Teng, xã Phú Sơn huyện Lâm Hà. 
 
Lãnh đạo Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo huyện Lâm Hà tặng nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình chị K, Nguốt.
Lãnh đạo Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo huyện Lâm Hà tặng nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình chị K, Nguốt.
 
Tham dự có có các đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Thị Xuân Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (đơn vị Khối trưởng); Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (đơn vị Khối phó); Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cùng các cán bộ, công chức đại diện các đơn vị trong Khối thi đua. Về phía lãnh đạo huyện Lâm Hà có đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo xã Phú Sơn. 
 
Căn nhà có diện tích hơn 50m2, cấp 4 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, mái lợp tôn với tổng kinh phí xây dựng gần 80 triệu đồng. Trong đó, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình đối ứng 20 triệu đồng còn lại Ban Vận động Quỹ vì người nghèo huyện Lâm Hà hỗ trợ. Ngoài ra, một số doanh nghiệp, cá nhân tại địa phương cũng đã hỗ trợ thêm vật liệu và công để xây dựng hoàn thiện căn nhà. Được biết, gia đình chị K, Nguốt là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng không có công ăn việc làm, thu nhập ổn định và đang nuôi 2 con nhỏ ăn học; trước đây gia đình phải ở trong căn lều bạt tạm bợ giữa vườn cà phê của người thân. Tại buổi lễ trao tặng nhà, đại diện Ban Vận động Quỹ vì người nghèo huyện Lâm Hà cũng đã trao tặng phần quà 1 chiếc tivi cho gia đình chị K, Nguốt.
 
Dịp này, đại diện đoàn công tác của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng cũng đã trực tiếp nghiệm thu, kiểm tra các căn nhà; đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và động viên an ủi để các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững.
 
DUY DANH