Bảo Lộc: Phát động ngày tình nguyện vì cộng đồng

11:01, 08/01/2022
(LĐ online) - Sáng 8/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bảo Lộc cùng các đơn vị liên quan trên địa bàn và UBND Phường 2 đã tổ chức phát động ngày tình nguyện vì cộng đồng hưởng ứng đợt thi đua dân vận khéo năm 2022 trên địa bàn; đồng thời, lập thành tích chào mừng Đại hội đại Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 92 ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022).
 
Hội LHPN TP Bảo Lộc trao tặng làn nhựa cho chị em hội viên để tiếp tục nhân rộng mô hình đi chợ bằng làn phòng chống rác thải nhựa
Hội LHPN TP Bảo Lộc trao tặng làn nhựa cho chị em hội viên để tiếp tục nhân rộng mô hình đi chợ bằng làn phòng chống rác thải nhựa
 
Ngày tình nguyện vì cộng đồng năm nay, được Hội LHPN TP Bảo Lộc và các cấp Hội chú trọng triển khai các phong trào, biện pháp và phần việc phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.
 
Tại lễ phát động, bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Chủ tịch Hội LHPN TP Bảo Lộc, đã khái quát về những tác hại của rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng đối với môi trường, khí hậu và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của xã hội, cuộc sống con người. Hiểm họa rác thải nhựa đang là vấn nạn nhức nhối mang tính toàn cầu và cần có sự chung tay vào cuộc xử lý, phòng chống của toàn xã hội. Để phòng, chống rác thải nhựa có hiệu quả, mỗi người dân cần nâng cao ý thức không được vứt bỏ rác thải ra môi trường; đồng thời, chủ động thu gom, phân loại rác theo quy định.
 
Đối với TP Bảo Lộc đang trên đà xây dựng và phát triển trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025; đồng thời, tiến tới xây dựng đô thị sinh thái thông minh trong tương lai. Vì vậy, yêu cầu đặc ra đối với việc phòng, chống rác thải nhựa là đặc biệt quan trọng cần sự chung tay, vào cuộc của các cấp, các ngành và mỗi người dân, trong đó có sự đóng góp đặc biệt qua trong của chị em phụ nữ. Những năm qua, phụ nữ Bảo Lộc đã thể hiện vai trò xung kích, đi đầu thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống rác thải nhựa. Theo đó, nhiều mô hình, phần việc, biện pháp phòng chống rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng đã được Hội LHPN thành phố phát động triển khai đến cơ sở và thu hút đông đảo chị em hội viên hưởng ứng tham gia. Các mô hình có thể kể đến như “Phân loại rác thải trong khu dân cư”, “Đi chợ bằng làn, tui sinh học”, “Phân loại rác thải hộ gia đình” và “Ngôi nhà sạch – đẹp” phòng chống rác thảo nhựa.
 
Hội viên phụ nữ Bảo Lộc tiếp nhận và đặt thùng phân loại rác tại Quảng trường 28/3 và Công viên thành phố
Hội viên phụ nữ Bảo Lộc tiếp nhận và đặt thùng phân loại rác tại Quảng trường 28/3 và Công viên thành phố
 
Đến nay, Hội LHPN TP Bảo Lộc đã xây dựng được gần 50 mô hình “Đi chợ bằng làn, túi sinh học” thu hút hàng ngàn hội viên hưởng ứng. Đặc biệt, thông qua mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp” trong năm 2021, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã thu gom được trên 5.000 kg chai nhựa, giấy, sắt… và hàng chục ngàn lon bia. Ngoài mục đích phòng chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường, mô hình đã tạo nguồn kinh phí được hơn 25 triệu đồng góp thêm kinh phí trao tặng quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn.
 
Tại lễ phát động, Hội LHPN TP Bảo Lộc đã tiến hành đặt 40 thùng phân loại rác thải tại Quảng trường 28/3 và Công viên thành phố; đồng thời, trao tặng 200 chiếc làn nhựa và 1.000 túi tự hủy cho các hội viên phụ nữ và tiểu thương buôn bán, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí đặt thùng phân loại rác, tặng làn nhựa và túi tự hủy là hơn 70 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí của Hội LHPN TP Bảo Lộc và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ.
 
KHÁNH PHÚC