Cát Tiên: Tiếp nhận 190 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân Hồng

02:01, 21/01/2022
(LĐ online) - Sáng 21/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ hội Xuân hồng hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
Đông đảo người dân trên địa bàn huyện Cát Tiên đã tham gia hiến máu tại Ngày hội Xuân Hồng năm 2022
Đông đảo người dân trên địa bàn huyện Cát Tiên đã tham gia hiến máu tại Ngày hội Xuân Hồng năm 2022
 
Lễ hội Xuân Hồng hiến máu tình nguyện năm 2022 huyện Cát Tiên đã thu hút sự tham gia của hơn 250 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh các trường THPT trên địa bàn với 190 đơn vị máu được tiếp nhận. Số đơn vị máu này sẽ được chuyển về Bệnh viện II Lâm Đồng, góp phần cứu chữa bệnh nhân đang được điều trị tại đây. 
 
Bà Hoàng Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên cho biết: Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nói riêng và toàn thể Nhân dân huyện Cát Tiên nói chung. Đây là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thường xuyên và duy trì định kỳ từ 3 – 4 lần/năm. 
 
Qua đó, cho thấy phong trào hiến máu nhân đạo của huyện Cát Tiên đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. 
 
Do diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, mọi công tác tổ chức hiến máu tại ngày hội tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
HOÀNG SA