Đạ Huoai: Tiếp nhận 148 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng

01:01, 13/01/2022
(LĐ online) - Sáng 13/1, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai đã tổ chức Chiến dịch hiến máu tình nguyện Lễ hội Xuân hồng năm 2022, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – nhân lên hạnh phúc”.
 
Tình nguyện viên huyện Đạ Huoai tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2022
Tình nguyện viên huyện Đạ Huoai tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2022
 
Đây là đợt hiến máu nhằm đáp ứng nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Bệnh viện II Lâm Đồng. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện Đạ Huoai tình nguyện đến hiến máu.  
 
Để đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu địa phương đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như khử khuẩn địa điểm, đo thân nhiệt; đồng thời, bố trí tình nguyện viên chữ thập đỏ hướng dẫn người đến hiến máu thực hiện nghiêm Thông điệp 5K đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
 
 Sau khi khám sàng lọc, ngày hội đã thu được 148 đơn vị máu và bàn giao cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán.
 
 Ông Đặng Hùng Việt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai, cho biết: Năm 2022, huyện Đạ Huoai được giao chỉ tiêu vận động hiến 600 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Hàng năm, huyện Đạ Huoai luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu hiến máu được giao. Giờ đây, hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã trở thành phong trào thi đua sôi nổ trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, thanh niên và Nhân dân với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ nay đến cuối năm, địa phương dự kiến sẽ tổ chức thêm 3 – 4 đợt hiến máu tình nguyện, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao.
 
KHÁNH PHÚC – ĐỨC TÚ