Khai mạc Hội báo Xuân ''Thắp sáng giấc mơ hoàn lương'' tại Trại giam Đại Bình

01:01, 21/01/2022
(LĐ online) - Nằm trong chương trình “Thắp sáng giấc mơ hoàn lương”, ngày 21/01, Thư viện Lâm Đồng phối hợp với Trại giam Đại Bình (Cục C10, Bộ Công an, đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022. Tham dự khai mạc có lãnh đạo Thư viện tỉnh, Ban Giám thị Trại giam Đại Bình và hơn 200 phạm nhân tiêu biểu có thành tích tốt trong cải tạo, đại diện cho hơn 1.700 phạm nhân của đơn vị. 
 
Đại biểu tham quan không gian Hội báo Xuân
Đại biểu tham quan không gian Hội báo Xuân
 
Thư viện Lâm Đồng đã đưa về phục vụ hơn 2.500 tài liệu sách, báo; trong đó hơn 200 loại báo Xuân 2022, các loại sách với các chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo, quê hương Việt Nam, văn hóa truyền thống, Tết cổ truyền, tâm lý giáo dục, văn học nghệ thuật. Để tạo nên không khí mùa xuân, không gian của sách trang hoàng, cuốn hút bạn đọc, Thư viện tỉnh đã xếp 3 mô hình sách nghệ thuật: “Xe tăng giải phóng tiến vào dinh Độc lập”, “Bến nhà Rồng” và “Xuân Bình An” Tại lễ khai mạc, các cán bộ thư viện đã tuyên truyền giới thiệu tác phẩm “Bác Hồ gọi ấy là mùa xuân đến” của tác giả Hà Minh Hồng và Trần Thuận (Nhà xuất bản Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh) đưa đến cho bạn đọc hiểu cặn kẽ hơn tất cả những lời chúc Xuân, thơ Xuân của Bác Hồ. Những vần thơ như món quà tinh thần, tình cảm, tấm lòng của Người trao tặng đồng bào và chiến sĩ cả nước trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc trong suốt những năm gian khổ trường kỳ chống Pháp và Mỹ. Đến hôm nay, mỗi độ xuân về những lời thơ ấy vẫn luôn vang vọng, động viên khích lệ toàn Đảng, toàn dân vượt mọi khó khăn tiến về phía trước, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh đó, các tiết mục giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân của các viên chức thư viện và các phạm nhân cũng làm cho ngày hội thêm vui tươi, nhiều màu sắc.
 
Hội báo Xuân thu hút cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân tham gia
Hội báo Xuân thu hút cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân tham gia
 
Qua những trang báo Xuân rực rỡ, giúp cán bộ chiến sỹ và phạm nhân trong trại tiếp cận với toàn cảnh báo chí Việt Nam, nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước trong năm qua và những hoạt động vui Xuân, đón Tết trên khắp mọi miền Tổ quốc. Hội báo Xuân là hoạt động thiết thực mang tính nhân văn, tạo môi trường giáo dục, cải tạo lành mạnh, giúp các phạm nhân nâng cao đời sống tinh thần trong quá trình chấp hành án phạt tù; động viên phạm nhân tích cực học tập, cải tạo, sớm hoàn lương hòa nhập cộng đồng, có ích cho xã hội. 
 
Hội Báo Xuân diễn ra trong 6 ngày từ ngày 21/01 (19 tháng Chạp) đến hết ngày 27/1/2022 (25 tháng Chạp).
 
QUỲNH UYỂN