Phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2022

05:01, 21/01/2022
(LĐ online) - Ngày 21/1, tại huyện Cát Tiên, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Cát Tiên tổ chức phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2022 - Sự kiện HMTN của cả nước, nói chung và của tỉnh Lâm Đồng, nói riêng với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. 
 
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao cờ lưu niệm và hoa cho lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao cờ lưu niệm và hoa cho lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên.
 
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã phát động chương trình Lễ hội Xuân hồng năm 2022 - Lễ hội của lòng nhân ái. 
 
Trong sự phát triển không ngừng và ngày càng lớn mạnh của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Xuân hồng là một điểm nhấn quan trọng tạo nên một sự kiện mạnh mẽ đối với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện. Lễ hội Xuân hồng là lễ hội đặc biệt, là lễ hội duy nhất mà những người tham dự đến để chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hành động hiến máu cứu người. Hàng năm, qua các kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng của tỉnh đã thu hút hàng ngàn lượt người tham dự, đã có trên 8.000 người đăng ký hiến máu và hơn 5.000 đơn vị máu được hiến tặng tại lễ phát động Lễ hội Xuân hồng hàng năm của tỉnh Lâm Đồng. 
 
Kể từ năm 2008 đến nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã chỉ đạo và đưa Lễ hội Xuân hồng thành hoạt động chính thức của Chiến dịch Vận động hiến hiến máu tình nguyện - Lễ hội Xuân hồng trên phạm vi cả nước. Kể từ đó đến nay, hàng năm, tỉnh Lâm Đồng duy trì tổ chức Lễ hội Xuân hồng trong dịp đầu năm mới và đã trở thành sự kiện hiến máu định kỳ hàng năm. 
 
Các hoạt động được tổ chức trong Lễ hội Xuân hồng đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, người dân về hiến máu tình nguyện và hình thành thói quen tốt đẹp. Thông điệp Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp vào mỗi dịp đầu xuân năm mới đã lan tỏa thành hành động nhân ái thiết thực, góp phần cung cấp nguồn máu dự trữ, khắc phục được tình trạng thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó, đã cứu sống được hàng trăm người bệnh được truyền máu cấp cứu, điều trị kịp thời. 
 
 
Lễ hội Xuân hồng cũng là dịp tốt nhất để ngành y tế thực hành, diễn tập các phương án về huy động lực lượng, tổ chức tiếp nhận, sàng lọc máu và dự trữ máu. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra tình trạng thiếu máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh là rất lớn.
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi tinh thần trách nhiệm, vai trò của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân từ thành thị đến vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khơi dậy và lan tỏa sâu sắc tinh thần nhân ái của người dân Việt Nam, lễ hội hiến máu đầu xuân thêm đẹp và nhân văn.
 
Năm 2022 là năm đánh dấu chặng đường phát triển 14 năm của Lễ hội Xuân hồng. Huyện Cát Tiên là điểm tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến hiến máu tình nguyện dịp tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022 của toàn tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân huyện Cát Tiên, với những giá trị tốt đẹp của Lễ hội Xuân hồng đã mang lại cho người bệnh, cho cộng đồng một niềm tin về sự sống, về tình yêu thương con người. 
 
Cùng với huyện Cát Tiên, các địa phương như huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, TP Đà Lạt, Bảo Lộc sẽ ra tổ chức đợt hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng vào đầu năm 2022.
 
Nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cát Tiên tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng năm 2022
Nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cát Tiên tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng năm 2022
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi Ban Chỉ đạo Vận động hiến hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức các ngày hội hiến máu trong dịp Lễ hội Xuân hồng tại địa phương, đơn vị mình, để tinh thần của Lễ hội Xuân hồng được thấm sâu trong tâm trí và tình cảm của mỗi người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện không chỉ tại Lễ hội Xuân hồng mà còn ở tất cả các thời điểm khác trong năm, bởi vì việc hiến máu cứu người cần ở mọi lúc, mọi nơi.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao cờ lưu niệm và hoa cho lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên, đơn vị tổ chức lễ phát động này. 
 
Trong chương trình hoạt động của lễ phát động, nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện, kết quả đã huy động 190 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng kịp thời đáp ứng nhu cầu máu phục vụ hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp tết.
 
AN NHIÊN