Trao tài trợ hơn 255 triệu đồng cho nhân vật Khát vọng sống

11:01, 21/01/2022
(LĐ online) - Ngày 21/1, ông Nguyễn Văn Lực –Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hội vừa phối hợp với chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống đến trao tài trợ cho nhân vật của chương trình kỳ này là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Trọng.
 
Chương trình Khát vọng sống trao tặng hơn 255 triệu đồng giúp chị Nhỏi xây nhà tình thương, chữa bệnh và nuôi con ăn học
Chương trình Khát vọng sống trao tặng hơn 255 triệu đồng giúp chị Nhỏi xây nhà tình thương, chữa bệnh và nuôi con ăn học
 
Chị Lương Thị Nhỏi (50 tuổi, ở Tổ 30, Thị trấn Liên Nghĩa - Đức Trọng) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng chị bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời năm 2020, còn lại 2 mẹ con chị Nhỏi. Mặc dù, mắc bệnh động kinh, thỉnh thoảng lên cơn co giật không thể làm được công việc nặng, nhưng chị Nhỏi vẫn cố gắng làm thuê cho các nhà vườn để có thu nhập nuôi con ăn học nên người. Cháu Lương Đức Nhật (11 tuổi), con trai chị Nhỏi năm nay học lớp 6 Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Trọng) sau giờ học đã biết phụ mẹ đi làm thuê, rửa chén, nấu cơm và biết chăm sóc cho mẹ lúc lên cơn động kinh co giật. Hai mẹ con ở trong ngôi nhà tạm bợ, cùng đùm bọc nhau vượt qua những tháng ngày gian khó.
 
Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống và Hội Bảo trợ Bệnh nhân Nghèo –Người tần tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã vận động các nhà tài trợ, hội viên, các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ và phối hợp tổ chức trao tài trợ cho gia đình chị Lương Thị Nhỏi với số tiền 255.300.000 đồng. Trong đó, Ban tổ chức quyết định trích ra 100 triệu đồng giúp xây mới cho gia đình chị Nhỏi 1 căn nhà tình thương kiên cố, số tiền còn lại sẽ mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng để cho cháu Nhật có tiền ăn học và trang trải cuộc sống cho 2 mẹ con, giúp chị Nhỏi chữa bệnh. 
 
AN NHIÊN