Tiếp tục phân bổ 30.000 viên thuốc Molnupiravir cho Lâm Hà và Di Linh

09:02, 27/02/2022
(LĐ online) - Sở Y tế Lâm Đồng đã có quyết định phân bổ 30.000 viên Molnupiravia cho Trung tâm Y tế Lâm Hà và Di Linh đã đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà. 
 
Theo đó, Sở Y tế tỉnh đồng ý cấp bổ sung 20.000 viên thuốc Molnupiravir 200mg cho Trung tâm Y tế Lâm Hà và 10.000 viên cho Trung tâm Y tế huyện Di Linh. Sở Y tế tỉnh yêu cầu Trung tâm Y tế Lâm Hà có trách nhiệm nhận thuốc từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Trung tâm Y tế huyện Di Linh nhận thuốc từ Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, thực hiện theo dõi, bảo quản và cấp phát cho bệnh nhân theo đúng hướng dẫn của Chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir có kiểm soát và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Trước đó, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng thuốc kháng vi rút Molnupiravir để điều trị Covid-19. Thuốc chứa Molnupiravir là thuốc mới, được cấp phép có điều kiện, là thuốc kê đơn, cần tiếp tục theo dõi về chất lượng, hiệu quả, an toàn của thuốc trong quá trình lưu hành. Thuốc Molnupiravir được sử dụng để điều trị Covid-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) dương tính với xét nghiệm chẩn đoán mắc Covid-19 và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng. 
 
Việc sử dụng thuốc Molnupiravir cần phải có sự thăm khám, kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế. Người dân không nên lo lắng, tích trữ và tự ý sử dụng thuốc vì việc sử dụng thuốc không đúng chỉ định sẽ ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh; đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe do các phản ứng có hại của thuốc.
 
AN NHIÊN