Trường Đại học Đà Lạt được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo ngành Hóa dược trình độ đại học

07:02, 28/02/2022
(LĐ online) - Chiều 28/02, đại diện Trường Đại học Đà Lạt cho biết, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã ký Quyết định số 568/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Đà Lạt đào tạo ngành Hóa dược trình độ đại học chính quy, mã số 7720203. Trên cơ sở này, năm học tới (2022-2023), Trường Đại học Đà Lạt sẽ tuyển sinh thêm ngành Hóa dược, nâng tổng số ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy của Nhà trường lên 42 ngành. 
 
Sinh viên Khoa Hóa học và Môi trường Trường Đại học Đà Lạt thực hành thí nghiệm
Sinh viên Khoa Hóa học và Môi trường Trường Đại học Đà Lạt thực hành thí nghiệm
 
PGS, TS. Trịnh Thị Điệp-Trưởng Khoa Hóa học và Môi trường cho biết, hiện nay, đội ngũ cán bộ giảng dạy của Khoa có 01 PGS, TS., 04 TS. cơ hữu và còn lại trình độ ThS. Trong đó, PGS, TS. Dược học, chuyên ngành dược liệu là giảng viên Trịnh Thị Điệp. Khoa có hơn 40 năm đào tạo đại học chính quy ngành Hóa học và hiện nay đang đào tạo trình độ TS., ThS chuyên ngành Hóa phân tích. Đặc biệt, Khoa vừa được đầu tư Phòng thí nghiệm về chiết xuất dược liệu và phân tích hóa dược với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. “Khoa đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với các cơ sở, trung tâm nghiên cứu và sản xuất dược học. Được sự đồng ý của lãnh đạo Nhà trường, chúng tôi cũng đang tiếp tục tuyển dụng để tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học chuyên ngành dược học”, PGS, TS. Trịnh Thị Điệp cho biết. 
 
Với việc Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở ngành mới, Trường Đại học Đà Lạt hiện là cơ sở giáo dục đại học thứ 2 tại tỉnh Lâm Đồng đào tạo chuyên ngành Hóa dược trình độ đại học chính quy và là trường đại học thứ 4 tại khu vực Tây Nguyên đào tạo ngành này. Mở thêm ngành đào tạo mới, Trường Đại học Đà Lạt sẽ tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực cho ngành y tế tại khu vực Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải Trung bộ, một trong những nhiệm vụ chiến lược được nhà trường định hướng trong quá trình phát triển thành Đại học Đà Lạt. Và đây cũng là cơ hội lớn để học sinh cả nước đến thành phố Đà Lạt được học ngành Hóa dược trình độ đại học hệ chính quy. 
 
Đại diện Trường Đại học Đà Lạt cũng cho biết, hiện nay, nhà trường đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2022-2023, trong đó có ngành đào tạo Hóa dược. Tuy chưa công bố chỉ tiêu tuyển sinh, nhưng ngành Hóa dược là một trong những ngành đào tạo được Trường Đại học Đà Lạt chú trọng ưu tiên đầu tư, cũng như các ngành khoa học cơ bản, công nghệ sinh học, khoa học nông nghiệp...
 
M.ĐẠO