Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng thành công tốt đẹp

04:03, 22/03/2022
(LĐ online) - Ngày 22/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng – TKV đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với chủ đề “Tuổi trẻ Công ty Nhôm Lâm Đồng đoàn kết, xung kích sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công ty”. Đây là đơn vị được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lựa chọn tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027.
 
Đoàn Chủ tọa điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tọa điều hành Đại hội
 
Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; anh Nguyễn Văn Thuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng cùng 76 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 615 đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng tham dự đại hội.
 
Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty; bám sát nghị quyết đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm trong Công ty và tại địa phương. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên được tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp từng đối tượng. 
 
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Các chương trình và phong trào lớn của tổ chức Đoàn được triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả cao, đặc biệt là các phong trào thanh niên tình nguyện “Tuổi trẻ sáng tạo” chung tay vì cuộc sống cộng đồng; chung tay hướng về đàn em thân yêu trên địa bàn huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung; thanh niên xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn trong Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn có sự chuyển biến rõ nét, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng.
 
Trong nhiệm kỳ qua, đã có hơn 200 lượt đoàn viên, thanh niên Công ty tham gia các hoạt động tình nguyện thực hiện hơn 30 công trình, phần việc thanh niên; đề xuất hơn 200 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất đảm bảo an toàn trong sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty; trồng mới trên 3.000 cây xanh các loại, phủ xanh hơn 40.000 m2 cỏ, cải tạo, chăm sóc 11 vườn hoa công trình thành niên tạo khuôn viên xanh – sạch – đẹp và thân thiện cho Nhà máy Alumin.
 
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã thực hiện 9 chuyến tình nguyện hướng về các xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty đã trao tặng 14.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước sát khuẩn và máy rửa tay cho lực lượng tuyến đầu và người dân huyện Bảo Lâm, nơi Công ty đóng chân; đồng hành cùng huyện Bảo Lâm đóng góp 10 tấn nông sản hỗ cho người dân các vùng dịch. 
 
Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã phối hợp cùng Huyện Đoàn Bảo Lâm, các tổ chức đoàn và Chi đoàn Báo Lâm Đồng tổ chức các chương trình trao tặng quà, trao học bổng cho thiếu nhi, học sinh khó khăn với kinh phí từ 40 – 60 triệu đồng/năm.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 150 đoàn viên ưu tú; trong đó, có 122 đoàn viên đã vinh dự được kết nạp Đảng và đang sinh hoạt tại Đảng bộ Công ty.
 
Đại hội biểu quyết thông qua nghị quyết tại Đại hội
Đại hội biểu quyết thông qua nghị quyết tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam Nguyễn Văn Thuấn cùng đồng chí Vũ Minh Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, đề nghị Đoàn Thanh niên Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi 9 nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ đã được đề ra. Cùng với đó, phải luôn là một tập thể “Tâm trong, chí sáng và hoài bảo lớn” khi thực hiện mọi nhiệm vụ được giao gắn với nhiệm vụ của tổ chức Đoàn; các phong trào Đoàn phải gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm sản xuất, kinh doanh của Công ty; tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để cùng đấu tranh trước các luận điệu xuyên tạc và ý đồ xấu của các thế lực thù địch. Trong thực hiện phong trào phải giữ mối quan hệ mật thiết giữa Đoàn Thanh niên Công ty với các tổ chức Đoàn tại địa phương; tiếp tục có sự đồng hành, chia sẻ với đoàn viên, thanh niên trong Công ty để đóng góp xây dựng Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.
 
Đồng chí Vũ Minh Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Vũ Minh Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 16 thành viên; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng. Anh Trần Thanh Cảnh đã tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 – 2027, với số phiếu tín nhiệm 100%. Đại hội cũng đã tiến hành bầu 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự  Đại hội đại biểu TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong thời gian tới.
 
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Lâm Đồng khóa mới ra mắt Đại hội
 
KHÁNH PHÚC