Lâm Đồng: Trên 500 điểm cầu tham gia hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 7, lớp 10

06:03, 12/03/2022
(LĐ online) - Chiều 12/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng Trần Đức Lợi cho biết, Sở GDĐT phối hợp Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức xong hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa (SGK) lớp 7, lớp 10 Chương trình GDPT 2018. 
 
Điểm cầu tại Sở GDĐT Lâm Đồng.
Điểm cầu tại Sở GDĐT Lâm Đồng.
 
Trong 2 ngày hội thảo, tại điểm cầu Sở GDĐT Lâm Đồng, tham dự có ông Trần Đức Lợi - Phó giám đốc Sở GDĐT; trưởng/phó, các chuyên viên phòng Giáo dục trung học; ông Phạm Cảnh Toàn - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục miền Nam, đại diện phía NXB Giáo dục… Tại hơn 500 điểm cầu khác của Lâm Đồng có sự tham gia của các cán bộ quản lý, trưởng/phó phòng GDĐT, hiệu trưởng/hiệu phó, giáo viên bộ môn của 95 trường THCS và 59 trường THPT. 
 
Người dự đã nghe các chủ biên, tổng chủ biên, các tác giả giới thiệu đặc điểm nổi bật, quan điểm biên soạn của 2 bộ SGK lớp 7, lớp 10 “Chân trời sáng tạo” và bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Ngoài ra, NXB còn cung cấp SGK điện tử và học liệu khác trên website... Đây là cơ sở giúp các giáo viên, cán bộ tìm hiểu để chọn lựa SGK phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện địa phương Lâm Đồng sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022 - 2023. 
 
Phó Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng Trần Đức Lợi cho biết: “Năm học vừa qua, 100% các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chọn hai bộ sách “Kết nối tri thức” và “Chân trời sáng tạo” của NXB Giáo dục Việt Nam để giảng dạy và học tập. Sách của NXB Giáo dục Việt Nam đã được phát hành rộng rãi trên địa bàn tỉnh, đáp ứng tốt như cầu của phụ huynh, không có hiện tượng thiếu sách, sốt sách. Đồng thời, với tinh thần tương thân, tương ái, năm 2021, NXB Giáo dục cũng đã tặng 800 bộ SGK các lớp 1, 2, 6 cho học sinh thuộc diện chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.
 
M.ĐẠO