Qũy Thiện Tâm hỗ trợ 750 triệu đồng để trao tặng thương, bệnh binh nặng

05:03, 28/03/2022
(LĐ online) - Ngày 28/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận kinh phí 750 triệu đồng từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup để trao tặng các thương, bệnh binh nặng trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Trao quà của Qũy Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho thương bệnh binh nặng
Trao quà của Qũy Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho thương bệnh binh nặng
 
Theo đó, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ kinh phí để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh rà soát đối tượng, lập danh sách trao quà cho các thương bệnh, binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Mỗi phần quà được trao là 15 triệu đồng tiền mặt. Được biết, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng có 50 thương, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Tổng kinh phí trao quà cho các thương, bệnh binh nẵng đợt này là 750 triệu đồng. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Quỹ Thiện Tâm và Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh đã chuyển kinh phí và ủy quyền cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố để trao cho các thương bệnh binh nặng trên địa bàn.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cảm ơn Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã quan tâm hỗ trợ kinh phí để trao tặng quà cho các gia đình thương, bệnh binh nặng trên địa bàn; đồng thời mong muốn Quỹ Thiện Tâm tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, các địa phương, cơ sở đã hoàn tất việc trao quà của Quỹ Thiện Tâm cho các gia đình thương, bệnh binh nặng trên địa bàn.  
 
Được biết, trao quà hỗ trợ các thương bệnh binh nặng đợt này là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân và đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến, hi sinh một phần máu thịt của mình cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc; hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2022.
 
DUY NGUYỄN