Đà Lạt: Tư vấn tuyển sinh và thị trường lao động cho học sinh, đoàn viên, thanh niên

05:04, 03/04/2022
(LĐ online) - Ngày 3/4, hơn 500 học sinh thuộc các trường THCS và đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, phường thuộc TP Đà Lạt đã tham gia ngày hội tư vấn thị trường lao động và tuyển sinh trung cấp, cao đẳng năm 2022.
 
Các em học sinh tìm hiểu các ngành nghề đào tạo của các trường, công ty tại các gian hàng
Các em học sinh tìm hiểu các ngành nghề đào tạo của các trường, công ty tại các gian hàng
 
Chương trình tư vấn này do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức. Ông Bùi Quang Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tham dự. Buổi tư vấn còn có sự tham gia của đại diện 5 trường cao đẳng, 2 trường trung cấp và 1 công ty, gồm: Cao đẳng nghề Đà Lạt, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật Bảo Lộc, Cao đẳng du lịch Đà Lạt, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quốc Việt, Trung cấp nghề Tân Tiến và Công ty TMCP NaMi CG.
 
Tại buổi tư vấn, các em học sinh và đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh các nội dung như: Điều kiện xét tuyển chung của các trường, chính sách ưu đãi, đãi ngộ của các trường, việc làm sau khi ra tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng; các chế độ ưu đãi cho học sinh dân tộc thiểu số khi theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp, chính sách hỗ trợ đối với người đi xuất khẩu lao động...
 
Cùng với việc giới thiệu các ngành nghề đang được đào tạo tại các trường, những thắc mắc của các em cũng đã lần lượt được đại diện các trường và công ty tham gia buổi tư vấn giải đáp. 
Cũng tại buổi tư vấn, các trường tham gia đã bố trí các gian hàng giới thiệu các ngành nghề đào tạo để các em học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia tìm hiểu.
 
N.MINH