Đạ Tẻh: Trao 10 giải Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu

03:04, 04/04/2022
(LĐ online) - Chiều 4/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh tổ chức trao giải Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu. Việc trao giải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trao giải cho các tác giả đạt giải cao của Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu
Trao giải cho các tác giả đạt giải cao của Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu
 
Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu chính thức được phát động từ ngày 9/2 đến 28/2. Sau 1 thời gian phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn đã nhận được rất nhiều bài viết của các tác giả trong toàn huyện. Sau khi chấm sơ loại, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn đã lựa chọn được 62 bài viết hay, có chất lượng và đúng thể lệ để gửi về Ban tổ chức Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu. 
 
Tác giả lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi đã ngoài 60 tuổi, tác giả nhỏ tuổi nhất 18 tuổi. Không chỉ có hội viên phụ nữ tham gia mà còn thu hút các tác giả là giáo viên, công an, công nhân viên chức, sinh viên, học sinh… đã gửi đến cuộc thi những bức ảnh, những dòng tâm sự ghi lại những khoảnh khắc rất dung dị, đời thường nhưng hạnh phúc và ấm áp của những người phụ nữ mà mình yêu thương.
 
Theo bà Nguyễn Thị Tiếng Thơ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh, Cuộc thi Viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu được phát động nhằm tôn vinh những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong đời sống gia đình cũng như các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, thể hiện tình cảm của người viết với người phụ nữ trong cuộc đời mỗi người, tạo cơ hội để mọi người bày tỏ tình cảm, sự yêu thương với những người phụ nữ của mình. Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.
 
"Những bức ảnh và bài viết về mẹ, về người phụ nữ tôi yêu hầu hết được chụp từ điện thoại, ảnh chụp vì vậy không chuyên nghiệp, có bức ảnh chụp rung tay không rõ nét và những dòng chữ nắn nót viết tay nhưng đằng sau đó là một câu chuyện dài, chất chứa nhiều tình cảm giữa người viết và người được viết, chan chứa tình cảm tác giả gửi tới người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời" - bà Thơ chia sẻ.
 
Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã  trao 10 giải thưởng cho 10 tác giả có bài viết hay nhất; trong đó, có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải tập thể.
 
ĐÔNG ANH