Gặp mặt sinh viên Lào và các gia đình nhận đỡ đầu nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

07:04, 22/04/2022
(LĐ online) - Chiều 21/4, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt và các gia đình nhận đỡ đầu nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2022 (Phật lịch 2565). 
 
Tặng quà của UBND tỉnh cho tất cả 25 sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay
Tặng quà của UBND tỉnh cho tất cả 25 sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay
 
Tham dự có bà Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bạn - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào đã khẳng định: Mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của 2 dân tộc; được 2 Đảng và 2 nhà nước tiếp tục dày công vun đắp, trở thành tài sản vô cùng quý giá và là quy luật phát triển tất yếu trên con đường xây dựng, đi đến phồn vinh của mỗi nước. Đây là điển hình mẫu mực hiếm có trong lịch sử quan hệ giữa các quốc gia, dân tộc, là biểu tượng cao đẹp của tình đoàn kết, hữu nghị.
 
Cuộc gặp mặt các sinh viên Lào và các gia đình nhận đỡ đầu và tổ chức lễ nhận đỡ đầu cho 5 tân sinh viên Lào niên khóa 2021 - 2026 này là hoạt động mở đầu có ý nghĩa thiết thực của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Lâm Đồng nhân kỷ niệm 60 năm ngày 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao (18/7/1977 - 18/7/2022). 
 
Hội cũng đã phát động tất cả các hội viên - những người từng chiến đấu, công tác ở nước bạn Lào viết về những tấm gương tiêu biểu, ký ức đẹp đẽ về những năm tháng sống, chiến đấu trên nước bạn để in thành tập sách “60 năm nghĩa nặng, tình sâu” làm tài liệu giáo dục truyền thống để thế hệ trẻ nhận thức đúng đắn, sâu sắc về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt vĩ đại giữa 2 dân tộc.
 
Để thể hiện tình cảm tốt đẹp với đất nước Lào anh em, những năm qua các sinh viên Lào sang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt đều được các gia đình người Đà Lạt nhận đỡ đầu. Các bậc cha mẹ đã vì nghĩa, vì tình đùm bọc, sẻ chia với các em sinh viên Lào như chính con cháu trong nhà bằng tình cảm gia đình ấm áp. Đặc biệt, trong đợt dịch vừa qua, các cha mẹ đỡ đầu đã chắt chiu thực phẩm thiết yếu để giúp các em vượt qua khó khăn trong lúc xa nhà. 
 
Trường Đại học Đà Lạt hiện đang giảng dạy 25 sinh viên Lào, đã có 20 em những khóa trước được nhân đỡ đầu. Tại buổi lễ, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Lâm Đồng đã trao quyết định nhận đỡ đầu 5 sinh viên Lào niên khóa 2021 - 2026 cho 5 gia đình. Bà Nguyễn Thị Kim Giang - Giám đốc Công ty Du lịch Lâm Đồng được bầu làm đại diện hội cha mẹ đỡ đầu sinh viên Lào tại Đà Lạt. 
 
Nhân dịp này, tất cả các sinh viên Lào được cha mẹ nhận đỡ đầu và UBND tỉnh Lâm Đồng tặng quà chúc tết. Trong không gian ấm tình hữu nghị, các em đã thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp.
 
QUỲNH UYỂN