Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng 2 nhà kính cho Vùng 4 Hải quân

01:04, 05/04/2022
(LĐ online) - Ngày 5/4, anh Phan Thanh Sang - Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết Hiệp hội hoa Đà Lạt đã đến thăm, tặng quà và giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân (TP Cam Ranh, Khánh Hoà). 
 
Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng quà lưu niệm lãnh đạo Vùng 4 hải quân.
Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng quà lưu niệm lãnh đạo Vùng 4 hải quân.
 
Tại đây, hai bên đã trao đổi những thông tin cơ bản mới nhất về tình hình biển, đảo; kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2021, những tháng đầu năm 2022 và kết quả sản xuất kinh doanh của Hiệp hội; kỹ thuật trồng và chăm sóc rau xanh an toàn… 
 
Nhân dịp này, Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn 162 và cơ quan chuyên môn đi khảo sát thực địa khu tăng gia tập trung của Lữ đoàn để đầu tư xây dựng và chuyển giao công nghệ trồng vườn rau sạch trong 2 nhà kính diện tích với tổng diện tích hơn 800 m2, kết hợp hệ thống tưới tự động. Các chuyên gia nông nghiệp của Hiệp hội cũng tư vấn cho cán bộ, chiến sĩ về công nghệ sản xuất một số giống rau phù hợp với điều kiện khí hậu Vùng 4. Hiệp hội còn tặng giá thể và hạt giống cho các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.
 
Đoàn khảo sát địa điểm xây dựng nhà kính.
Đoàn khảo sát địa điểm xây dựng nhà kính.
 
Theo anh Phan Thanh Sang, những năm qua, hoạt động giao lưu giữa Hiệp hội Hoa Đà Lạt và Lữ đoàn 162 nói riêng và Vùng 4 Hải quân nói chung không ngừng được củng cố và phát triển thông qua các hoạt động tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực của đơn vị tại Lâm Đồng. Hàng năm, những món quà là giá thể, hoa lan, hạt giống cũng được đem đến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa trong các dịp lễ, tết để động viên, khích lệ tinh thần chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
H.THẮM - LÊ NGỌC