Nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai

04:04, 01/04/2022
(LĐ online) - Ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và phát quang môi trường ở khu vực khu cư xá và hai nhà máy Thủy Điện Đồng Nai 3 và 4; làm tủ sách ở khu cư xá đểkhuyến khích các cháu nhỏ và các gia đình trau dồi thói quen đọc sách; hưởng ứng chương trình Giờ trái đất 2022 tại khu cư xá Công ty và khu vực công trường 2 nhà máy… là những hoạt động ý nghĩa và thiết thực mà Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai đã triển khai trong thời gian qua. 
 
Thu gom rác thải tại 2 tuyến đường khu cư xá và khu vực nhà máy Đồng Nai 3 và 4
Thu gom rác thải tại 2 tuyến đường khu cư xá và khu vực nhà máy Đồng Nai 3 và 4
 
Trên tinh thần đoàn kết, lao động hăng say, làm ngàn việc tốt của Công ty Thủy điện Đồng Nai, không chỉ có các nhân viên đang tuổi đoàn mà còn có các anh chị em đã ngoài tuổi đoàn cũng hưởng ứng tham gia các phong trào đoàn thanh niên rất hăng say và nhiệt huyết. Theo đó, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và phát quang môi trường ở khu vực khu cư xá và hai nhà máy Thủy Điện Đồng Nai 3 và 4 để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022, Đoàn Thanh niên Thủy điện Đồng Nai đã tuyên truyền, kêu gọi các gia đình sinh sống tại cư xá của Công ty cùng tham gia sự kiện tắt đèn. Giờ trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do WWF - Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng và là năm thứ 13 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này.
 
Ngoài ra, với quan điểm một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện sự kiên nhẫn, rèn luyện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo, giúp con người cảm thụ, suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai muốn đưa trải nghiệm đó đến với con em của cán bộ, công nhân viên trong Công ty một cách gần gũi và thực dụng nhất. Đó không gì khác làm cho các cháu tiếp cận với những quyển sách hay, những câu chuyện tốt cũng như những chuyên mục giải trí sau những ngày học hành căng thẳng. 
 
Xuất phát từ lý do đó, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai lên ý tưởng và xây dựng nhà đọc sách cho các cháu thiếu nhi trong khu cư xá của Công ty. Đến nay, nhà đọc sách đã cơ bản đưa vào hoạt động, với những quyển sách có nội dung phong phú, cách bài trí sinh động, phù hợp với nhiều lứa tuổi con em của cán bộ, công nhân viên Công ty, thu hút được sự quan tâm của cả phụ huynh lẫn con em của họ. 
 
Các cháu thiếu nhi đọc sách tại nhà đọc sách do Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai xây dựng
Các cháu thiếu nhi đọc sách tại nhà đọc sách do Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai xây dựng
 
Trước đó, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng đã xây dựng tủ sách tại khu vực 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4, với hơn 200 đầu sách đa dạng về các thể loại như kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, pháp luật. Tủ sách giúp các bạn đoàn viên và cán bộ, công nhân viên Công ty có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên, thanh niên.
 
SỸ THẮNG - HUY TƯỜNG