Tăng cường chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe người bệnh hậu Covid-19

01:04, 23/04/2022
(LĐ online) - Ngày 23/4, Sở Y tế Lâm Đồng đã có văn bản gởi Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn ngành, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt tăng cường công tác chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe người bệnh hậu Covid-19.
 
Công tác chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe người bệnh hậu Covid-19 nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu Covid-19, thực hiện kịp thời các can thiệp chăm sóc và điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người bệnh hậu Ccovid-19, góp phần bảo đảm an sinh, bảo vệ lực lượng lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
 
Trong thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã có hơn 90.000 trường hợp mắc bệnh Covid-19. Sở Y tế Lâm Đồng giao nhiệm vụ cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại đơn vị, đặc biệt chú ý các trường hợp đến khám bệnh sau khi mắc Covid-19; phát hiện sớm, đánh giá nguy cơ, điều trị kịp thời và hướng dẫn các trường hợp hậu Covid-19 cách tự theo dõi, chăm sóc, điều trị tại nhà trong trường hợp người bệnh không phải nhập viện điều trị.
 
Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, cập nhật kiến thức về hậu Covid-19 cho nhân viên của đơn vị biết khám tầm soát, phát hiện sớm, đánh giá nguy cơ, chăm sóc, điều trị cho người dân hậu Covid-19 và cho trường hợp liên quan. 
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hướng dẫn hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho tuyến dưới về công tác khám và điều trị cho người bệnh hậu Covid-19.
 
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động truyền thông bảo vệ sức khỏe người dân hậu Covid-19 thường xuyên trong năm 2022. 
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh xây dựng chuyên mục và phát sóng, đăng tải các tài liệu truyền thông giáo dục sức khỏe hậu Covid-19 để Nhân dân toàn tỉnh Lâm Đồng biết, thực hiện.
 
AN NHIÊN