68,4% cán bộ nữ ngành Giáo dục làm lãnh đạo, quản lý

06:05, 13/05/2022
Đội ngũ cán bộ nữ trong ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng thời gian qua đóng vai trò đặc biệt quan trọng, vươn lên khẳng định vị thế của mình. Theo thống kê, tính đến nay, tổng số cán bộ tham gia quản lý, lãnh đạo nữ của ngành là 1.035/1.512 người chiếm tỷ lệ 68,4%. 
 
Thực hiện Luật Bình đẳng giới, các trường học trong toàn ngành những năm qua đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc vận động trẻ em gái đi học, thực hiện phổ cập giáo dục chống mù chữ; tư vấn và vận động nữ sinh THCS và THPT sớm chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu phát triển thị trường lao động. Tỷ lệ đến trường trong độ tuổi của trẻ em gái vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số ở cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đạt 95% trở lên. 
 
Việc xây dựng chính sách đặc thù cho nữ giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đặc biệt khó khăn cũng được quan tâm, nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ nhà giáo và người lao động. Hiện, có 95% số giáo viên, cán bộ nữ công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được ở nhà công vụ.
 
NGUYỄN NGHĨA