Bảo Lâm: Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng

03:05, 12/05/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày (11 và 12/5), Công an huyện Bảo Lâm đã tổ chức huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho hơn 100 dân phòng tại 14/14 xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng huyện Bảo Lâm
Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng huyện Bảo Lâm
 
Công an huyện Bảo Lâm đã phổ biến những kiến thức pháp luật cơ bản mới được sửa đổi bổ sung về phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng; kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện; trong bảo quản, kinh doanh và sử dụng dầu mỏ, khí hóa lỏng; trong sử dụng xăng dầu; kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn và một số kỹ năng cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy.
 
Cùng với đó, Công an huyện Bảo Lâm đã hướng dẫn chi tiết thực hành đội hình dùng chăn chiên dập tắt phuy xăng; đội hình dùng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, xử lý sự cố khi cháy bình ga; triển khai đội hình dùng máy bơm chữa cháy kết hợp lăng, vòi dập tắt khi xảy ra sự cố cháy.
 
Đợt huấn luyện nhằm mục đích nâng cao kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở; nâng cao kỹ năng về phòng cháy chữa cháy để lực lượng dân phòng triển khai có hiểu quả việc tiếp nhận nắm bắt thông tin và triểu khai có hiểu quả công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Qua đó, phát huy phương châm 4 tại chỗ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) để phòng ngừa hỏa hoạn, cháy nổ trên địa bàn các khu dân cư, hộ gia đình, các cơ sở một cách hiệu quả.
 
KHÁNH PHÚC