Bảo Lộc: Trên 2.000 cây xanh đã được trồng mới

05:05, 19/05/2022
Từ tháng 4/2022 đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Bảo Lộc, Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp cùng các các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức ra quân trồng cây xanh, cây phân tán trên địa bàn.
 
Chị em phụ nữ TP Bảo Lộc hưởng ứng tham gia trồng cây xanh, cây phân tán trên địa bàn
Chị em phụ nữ TP Bảo Lộc hưởng ứng tham gia trồng cây xanh, cây phân tán trên địa bàn
 
Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc đã triển khai 3 đợt trồng cây xanh, cây phân tán tại các xã Đam B’ri, Lộc Châu, Đại Lào và phường Lộc Phát. Các đợt trồng cây xanh thu hút đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn hưởng ứng tham gia. 
 
Sau 3 đợt ra quân, hơn 1.500 các loại cây xanh như thông 3 lá, xà cừ, bằng lăng và sao đen… đã được chị em phụ nữ địa phương trồng trên các tuyến đường dân sinh, các trường học, cơ quan, đơn vị. Cùng với việc trồng cây, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác như trao học bổng, nhận đỡ đầu học sinh khó khăn và trao tặng sinh kế (tặng bò giống) cho phụ nữ nghèo.
 
Cùng với đó, Liên đoàn Lao động TP Bảo Lộc cũng đã tổ chức ra quân trồng 500 cây xanh như thông ba lá, xà cừ, hồng phấn, phượng, me tây, bằng lăng, giáng hương và lim xẹt để trồng cây tạo cảnh quan, che bóng mát tại Trường Tiểu học Lộc Sơn 1 (phường Lộc Sơn). Đây là ngôi trường mới được xây dựng chưa có cây xanh tạo cảnh quan, che bóng mát.
 
Theo Phòng Kinh tế TP Bảo Lộc, trong năm 2022, địa phương đã xây dựng kế hoạch trồng hơn 317.000 cây xanh, cây phân tán trên địa bàn nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.
 
KHÁNH PHÚC