Chung kết Cuộc thi Be a professional tour guide

01:05, 23/05/2022
(LĐ online) - Tối 22/5, tại khách sạn Ladalat, Cuộc thi Be a professional tour guide do Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức đã diễn ra vòng chung kết và trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất. 
 
Các thi sinh tham gia phần thi tranh biện
Các thi sinh tham gia phần thi tranh biện
 
Cuộc thi Be a professional tour guide được Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức từ năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tháng 5/2022 cuộc thi mới tiếp tục diễn ra vòng bán kết và chung kết. 
 
Đây là cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi dành cho sinh viên ngành du lịch của các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam nhằm tìm kiếm những gương mặt tiềm năng cho ngành du lịch. Đồng thời, tạo ra một sân chơi lành mạnh, giúp sinh viên ngành du lịch - lữ hành trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, sự tự tin và năng động, bản lĩnh trong xử lý các tình huống trong công việc sau này. 
 
Trao giải quán quân, giải nhì, giải ba cho các thí sinh xuất sắc
Trao giải quán quân, giải nhì, giải ba cho các thí sinh xuất sắc
 
Ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 100 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam đăng ký tham gia. Trải qua các vòng phỏng vấn, thuyết minh, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng bán kết và chung kết. 
 
Tại vòng chung kết diễn ra vào tối 22/5, sau khi 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia phần thi thuyết minh tại các điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt và thuyết minh trên xe cùng với phần thi tài năng, từ top 10 thí sinh, Ban Giám khảo đã chọn ra top 7 để tham gia phần thi kiến thức chung, sau đó chọn ra top 5 để tham gia thi thuyết minh và trả lời câu hỏi tình huống. Từ các phần thi này, Ban Giám khảo đã chọn ra top 3 tham gia phần thi hùng biện và tranh biện. 
 
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với các thí sinh đạt giải
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với các thí sinh đạt giải
 
Với phần thể hiện xuất sắc, thí sinh Nguyễn Thị Mẫu Đơn - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP Hồ Chí Minh đã được trao giải nhất, trở thành quán quân cuộc thi với chiếc cúp hướng dẫn viên. Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kiều My - Trường Đại học Khánh Hòa. Giải ba thuộc về thí sinh Trương Sỹ Văn - Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải khuyến khích và 3 giải phụ gồm giải truyền thông, giải tài năng và giải thanh lịch cho các thí sinh. 
 
Được biết, tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 110.000.000 đồng.
 
TUẤN HƯƠNG