Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đức Trọng tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2566

04:05, 14/05/2022
(LĐ online) - Ngày 14/5, tại chùa Pháp Vân, xã Phú Hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đức Trọng  đã tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022.
 
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản
 
Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam huyện đã đọc diễn văn Phật đản Phật lịch 2566, thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và ý nghĩa của lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Phụng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng khẳng định: Trong thời gian qua, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện, các Tăng, Ni, Phật tử trên địa bàn huyện đã tổ chức triển khai và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong việc thực hiện phật sự và thế sự, có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương; tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp phát động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu. 
 
Các Tăng, Ni, Phật tử tham dự Đại lễ Phật đản
Các Tăng, Ni, Phật tử tham dự Đại lễ Phật đản
 
Đồng bào Phật tử trong huyện đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thực hiện giảm nghèo bền vững, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu... Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid -19 phát sinh phức tạp trên địa bàn toàn quốc nói chung và huyện Đức Trọng nói riêng, đã làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân, các chức sắc, Tăng, Ni và bà con Phật tử trong huyện đã tham gia hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm, hàng hóa, trang thiết bị y tế cho các lực lượng phòng, chống dịch, các khu cách ly, khu điều trị bệnh của huyện, cũng như hỗ trợ cho Nhân dân trong và ngoài huyện, từ đó đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid -19.
 
Đại lễ Phật đản là lễ trọng đại diễn ra hàng năm vào ngày rằm tháng Tư (Âm lịch) để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn - người khai sáng đạo Phật. Đại lễ từ lâu đã trở thành lễ hội lớn của dân tộc, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trang trọng. Đây cũng là dịp để khích lệ truyền thống văn hóa Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thể hiện rõ chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước.
 
N.MINH