Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các trường và học sinh vùng sâu

04:05, 30/05/2022
(LĐ online) - Ngày 30/5, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cùng các nhà tài trợ từ TP Hồ Chí Minh tiếp tục đến thăm, trao học bổng, trao quà và phương tiện học tập cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Lâm Hà. 
 
Đoàn thiện nguyện cùng các học sinh trong buổi trao tặng vở viết
Đoàn thiện nguyện cùng các học sinh trong buổi trao tặng vở viết
 
Tại Trường Tiểu học - THCS CilCus, xã Mê Linh và Trường Tiểu học Nam Ban, đoàn đã trao 12 suất học bổng cho 12 học sinh, mỗi suất 1 triệu đồng; trao tặng nhà trường 2.000 cuốn vở và 1.200 cây viết. Đoàn cũng chia sẻ với hoàn cảnh một học sinh bị bệnh ung thư máu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang học tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Ban trên 4 triệu đồng tiền mặt. Tại Trường Mầm non Mê Linh, đoàn đã trao sữa và tổ chức hoạt động vui chơi cho các học sinh nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 
Với việc làm cầu nối tận tình của Hội Khuyến học Lâm Đồng, đoàn thiện nguyện TP Hồ Chí Minh tiếp tục đến huyện Di Linh và tổ chức trao 10 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh; đồng thời, tổ chức khánh thành, bàn giao giếng nước khoan cho Trường THCS Hòa Bắc với tổng kinh phí 40 triệu đồng. 
 
Tổng kinh phí trong ngày làm thiện nguyện tại các trường học của 2 huyện nêu trên, đoàn đã tài trợ 89 triệu đồng. Đây là hoạt động thực sự mang lại nhiều ý nghĩa cao cả và nhân ái. Sự quan tâm chia sẻ đã giúp các trường học giảm bớt khó khăn về nguồn nước sử dụng trong cuộc sống; nâng cao sức khỏe cho thầy và trò; đồng thời, tạo thêm những điều kiện giúp các em học sinh vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt những khó khăn khi vào năm học mới 2022 - 2023. 
 
M.ĐẠO