Bế mạc Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu các dân tộc tỉnh Lâm Đồng 2022

08:06, 28/06/2022
(LĐ online) - Sau 2 ngày diễn ra tại TP Bảo Lộc, chiều 28/6, Liên hoan Gia đình Văn hóa tiêu biểu các dân tộc tỉnh Lâm Đồng 2022 đã khép lại.
 
Ông Hoàng Mạnh Tiến – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổng kết liên hoan
Ông Hoàng Mạnh Tiến – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổng kết liên hoan
 
Tham dự bế mạc có ông Nguyễn Anh Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, lãnh đạo TP Bảo Lộc, các cán bộ làm công tác văn hóa và 120 thành viên của 12 gia đình đại diện cho đồng bào các dân tộc đến từ 12 huyện, thành trong tỉnh.
 
Phát biểu bế mạc, ông Hoàng Mạnh Tiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh nhấn mạnh: Liên hoan Gia đình Văn hóa tiêu biểu các dân tộc tỉnh Lâm Đồng 2022 là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam, tạo không khí vui tươi, ấm áp tình yêu thương chia sẻ, giao lưu học hỏi giữa các gia đình văn hóa tiêu biểu. 
 
Tặng giấy khen của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho các gia đình tham dự liên hoan
Tặng giấy khen của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho các gia đình tham dự liên hoan
 
Qua các hoạt động sôi nổi, liên hoan là dịp để các gia đình thể hiện tinh thần đoàn kết, thắt chặt hơn nữa tình yêu thương, gắn bó giữa các thành viên, các thể hệ trong các gia đình. Liên hoan đã góp phần bảo tồn và làm lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, qua đó càng khẳng định chính gia đình là nơi lưu giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng và hình thành nhân cách của mỗi con người. 
 
Các gia đình tham dự liên hoan đã chuẩn bị chu đáo để tham gia các nội dung hoạt động. Phần thi “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” các gia đình đã chu đáo từ việc chuẩn bị các món ăn tiêu biểu, đặc sắc của vùng miền, dân tộc làm hội thi đậm đà hương vị ẩm thực truyền thống. 
 
Trao giải thưởng các cuộc thi
Trao giải thưởng các cuộc thi
 
Phần thi trình diễn trang phục truyền thống nhiều sáng tạo mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, xen lẫn tự hào về sự phong phú, đa dạng, độc đáo và giàu bản sắc trong văn hóa mặc và trang phục của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
 
11 tiết mục hát dân ca là những giai điệu đẹp ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, tôn vinh hạnh phúc gia đình. 
 
Phần thi các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, vật tay) hào hứng, sôi nổi, gay cấn với quyết tâm cao của các thành viên trong mỗi gia đình trên tinh thần thể thao cao thượng. 
 
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 50 giải thưởng cho các gia đình ở các nội dung thi thể thao dân gian, hát dân ca, trình diễn trang phục truyền thống, nấu ăn. 
 
QUỲNH UYỂN