Các địa phương triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

11:06, 02/06/2022

 

Di Linh: Tiêm 6.600 liều vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi 
 
(LĐ online) - Từ ngày 1/6 đến 3/6, Trung tâm y tế huyện Di Linh triển khai đợt tiêm vắc xin cho các đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Tiêm vắc xin Covid-19 cho những trẻ em chưa tiêm vắc xin lần nào
Tiêm vắc xin Covid-19 cho những trẻ em chưa tiêm vắc xin lần nào
 
Qua đó, đợt 46 ưu tiên cho những trẻ em chưa tiêm vắc xin lần nào. Vắc xin sử dụng đợt này là  Pfizer được tiêm với liều lượng là 0,2 ml mỗi trẻ.
 
Các Trạm Y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin đợt phòng bệnh Covid-19 đợt 46 theo đúng quy định của Bộ Y tế; Phối hợp với lực lượng Công an trên địa bàn triển khai quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo tất cả các trường hợp trước khi tiêm phải được lực lượng công an xác minh và bắt buộc phải có số căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc mã định danh cá nhân theo quy định.
 
Báo cáo kết quả tiêm hàng ngày về Trung tâm Y tế huyện Di Linh theo quy định. Đồng thời, khẩn trương rà soát đối tượng, triển khai tiêm - hoàn thành đợt tiêm đúng thời gian quy định. 
 
Bảo Lộc: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
 
Sáng 2/6, ông Nguyễn Minh Hòa - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, cho biết: Đơn vị đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 46 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 trên toàn địa bàn thành phố.
 
Ngành y tế Bảo Lộc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Ngành y tế Bảo Lộc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
 
Trong đợt này, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc được phân bổ 13.538 liều vắc xin Pfizer (0,2ml/liều). Trong đó, số lượng liều vắc xin phân bổ tiêm cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi là 11.141 liều và trẻ từ 5 đến dưới 6 tuổi là 2.397 liều. Sau khi tiếp nhận vắc xin, từ ngày 31/5, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã phân bổ về 11 trạm y tế phường, xã trên địa bàn để triển khai tiêm cho trẻ em đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19.
 
Để công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 diễn ra an toàn tuyệt đối cho trẻ và đảm bảo các quy định của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc phối hợp cùng Bệnh viện II Lâm Đồng đã thành lập các đội cấp cứu lưu động thường trực tại các điểm tiêm để chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiêm chủng. Ngoài lực lượng y tế, Bảo Lộc còn huy động nhiều lực lượng như thanh niên, giáo viên và công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả của vắc xin phòng Covid – 19 theo theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Theo kế hoạch, đợt tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bà TP Bảo Lộc được triển khai từ ngày 31/5 đến ngày 4/6. Qua thống kê của ngành y tế Bảo Lộc, số lượng trẻ đã tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đều đảm bảo an toàn, chưa xảy ra sự cố tai biến nào sau tiêm.
 
Để chung tay thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới, ngành y tế TP Bảo Lộc kêu gọi người dân địa phương nhận thức đúng về hiệu quả mà vắc xin mang lại để chủ động đưa con em đến các điểm tiêm chủng tiêm vắc xin khi tiếp nhận thông báo.
 
Đức Trọng: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 46 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
 
Từ ngày 1-3/6, Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 46 cho khoảng 7.900 trẻ em có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Khoảng 7.900 trẻ em có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đang được tiêm vắc xin đợt 46
Khoảng 7.900 trẻ em có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đang được tiêm vắc xin đợt 46
 
Vắc xin được phân bổ tiêm đợt này là vắc xin Pfizer, với liều lượng 0,2 ml/trẻ.
 
Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, các điểm tiêm chủng trên địa bàn đều bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, đảm bảo có khu vực chờ trước tiêm chủng; khu vực sàng lọc, phòng tiêm chủng và theo dõi, xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút... Đồng thời, Công an các xã, thị trấn xác minh danh sách đối tượng theo dữ liệu dân cư để được tiêm vắc xin do Trạm y tế cung cấp.
 
 
HOÀNG YÊN - KHÁNH PHÚC - N.MINH