Chương trình ''Mở đường đến tương lai'' cho nữ sinh dân tộc thiểu số

10:06, 10/06/2022
(LĐ online) - Tối 09/6, tại Đà Lạt, Chương trình “Mở đường đến tương lai” cho nữ sinh dân tộc thiểu số long trọng tổ chức với sự hiện diện của nhiều quan khách: Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính , Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Rad Kivette- Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF); ông Đặng Trí Dũng- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng; ông Ndu Ha Biên- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng; ông Võ Văn Hoàng- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng; Tiến sĩ Lê Minh Chiến-Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; ông Daniel Stork-Tổng Lãnh sự Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều vị đại biểu, các đơn vị, nhà hảo tâm cùng 49 nữ sinh các dân tộc thiểu số đang học tại các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam. 
 
Bà Trương Mỹ Hoa và ông Rad Kivette khen thưởng các nữ sinh đạt thành tích học tập tốt
Bà Trương Mỹ Hoa và ông Rad Kivette khen thưởng các nữ sinh đạt thành tích học tập tốt
 
Tại lễ trao học bổng và tuyên dương khen thưởng các nữ sinh, bà Trương Mỹ Hoa và ông Rad Kivette, những người khởi xướng Chương trình “Mở đường đến tương lai” (cùng với ông Don Lam - Chủ tịch Hội đồng quản lý VCF và bà Robin King Austin - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý VCF đồng sáng lập) đã phát biểu ghi nhận nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện của các nữ sinh dân tộc thiểu số không ngừng nổ lực phấn đấu trong thời gian qua. Các nữ sinh không chỉ nâng cao năng lực của bản thân mà đã cùng chia sẻ với cộng đồng trong công cuộc giải phóng phụ nữ và bình đẳng giới. Với những thành tích đạt được, các nữ sinh xứng đáng được nhận học bổng và sự hỗ trợ của Chương trình. Những người sáng lập Chương trình đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương; tri ân sâu sắc đến các cá nhân, đơn vị đã đồng hành với Chương trình và Quỹ học bổng Vừ A Dính trong thời gian qua rất ý nghĩa và hiệu quả. Cũng từ Chương trình này, các nữ sinh dân tộc thiểu số đã gợi ý cho các nhà sáng lập tiếp tục thành lập Câu lạc bộ nữ sinh Hoa bản làng để cùng với Quỹ học bổng Vừ A Dính tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ đến hàng ngàn học sinh… Chương trình “Mở đường đến tương lai”, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ nữ sinh Hoa bản làng mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của xã hội để ngày càng đem lại quyền lợi chính đáng cho nữ sinh các dân tộc thiểu số Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước ngày một hùng cường và hạnh phúc…
 
Khen thưởng các nữ sinh tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19
Khen thưởng các nữ sinh tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19
Được biết, Chương trình “Mở đường đến tương lai” nhằm mục tiêu trao quyền và tạo cơ hội cho các nữ sinh dân tộc thiểu số sáng giá phát triển bản thân và thay đổi cộng đồng của chính các em. Năm học 2020-2021 và 2021-2022, tất cả các nữ sinh nhận học bổng của chương trình đều đạt học lực khá, giỏi và hăng hái tham gia các hoạt động xã hội tại trường, lớp. Đặc biệt, hầu hết các em đều tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19. Sau 2 năm không thể gặp nhau vì dịch bệnh, “Ngày hội ước mơ” năm nay với chủ đề Hội ngộ tổ chức tại thành phố Đà Lạt trong 4 ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa.
 
Bà Trương Mỹ Hoa và ông Đặng Trí Dũng trao học bổng cho các nữ sinh
Bà Trương Mỹ Hoa và ông Đặng Trí Dũng trao học bổng cho các nữ sinh
 
“Mở đường đến tương lai” hướng tới mục đích đóng góp vào công cuộc giảm nghèo tại Việt Nam thông qua giáo dục, đào tạo. Bắt đầu triển khai từ năm 2010, Chương trình đã trao học bổng toàn phần và cung cấp đào tạo kỹ năng cho 100 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Trong đó 50 em của giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều em trở về quê hương để làm việc và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Đối với Quỹ học bổng Vừ A Dính, mục tiêu chăm lo học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo. Sau 23 năm hoạt động, Quỹ đã trao trên 100.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học, rèn luyện tốt. Ngoài ra, Quỹ còn đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình đa dạng như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Hỗ trợ sinh viên, Thắp sáng tương lai, Mở đường đến tương lai. Quỹ học bỗng Vừ A Dính đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009, Huân chương Lao động hạng Nhất 2 lần (năm 2014 và năm 2019); nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủi và các bộ, ngành…
 
Cùng hòa ca kết đoàn
Cùng hòa ca kết đoàn
 
Tổ chức VCF thành lập năm 2006, là tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam trong 63 tỉnh, thành mỗi năm, thông qua 3 lĩnh vực hoạt động chính: Y tế thiết yếu, Nâng cao năng lực y tế, Giáo dục.
 
MINH ĐẠO